วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สองหนุ่มไปทวงหนี้หลานแต่ไม่เจอตัว โมโหจุดไฟเผารถจักรยานยนต์ลุงวอดทั้งคัน ตำรวจสืบสวนหาพยานหลักฐานจนถูกจับกุมได้ในที่สุด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 พ.ต.ท.สุพรรณ  ฝั้นสืบ รอง ผกก.สภ.บ้านเสด็จ พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุมิตร  ปิงวัง สว.สส.สภ.บ้านเสด็จ ได้คุมตัวชายวัยรุ่น 2 คน มาทำการสอบสวน เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงรถจักรยานยนต์ผู้อื่นได้รับความเสียหาย   เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่  15 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ไฟไหม้ ที่สวนไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบ


ต่อมา พ.ต.ท.สุพรรณ  ฝั้นสืบ รอง ผกก.สภ.บ้านเสด็จ พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุมิตร  ปิงวัง สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ทั้งคันจนเหลือแต่โครงเหล็ก  โดยมีนายสวาท  เป็นเครือ เจ้าของสวน และรถคันที่ถูกไฟไหม้รอให้การในที่เกิดเหตุ  บอกกับเจ้าหน้าที่ว่ารถของคนมีคนวางเพลิง ไม่ได้เกิดไฟไหม้เองแต่อย่างใด  จึงได้ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสืบสวนหาข่าวในทางลับ จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องสงสัยสองคน ซึ่งได้ขับขี่รถเข้ามาในสวนดังกล่าวก่อนหน้าที่รถจะถูกวางเพลิง  ทราบชื่อคือ  นายธีรพล  เทพสุธรรม อายุ 29  ปี บ้านเลขที่ 165/1 ม.1 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง และนายวัฒนา  ประสมสินทร์ อายุ 19  ปี บ้านเลขที่ 82/2 ม.1 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง  จึงได้คุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวน


โดยผู้ก่อเหตุทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้มาที่บ้านเพื่อถามหานายพิทักษ์  เป็นเครือ เป็นหลานของนายสวาท  เป็นเครือ แต่ไม่พบตัว และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายกันออกไป หลังจากนั้นไม่นาน มีคนไปพบรถจักรยานยนต์ถูกเผาอยู่ในสวน  สาเหตุมาจากโมโห นายพิทักษ์  เป็นเครือ หลานของนายสวาท ที่เป็นหนี้กัน และได้มาทวงถามหลายครั้งแต่ไม่เจอตัว จึงได้ร่วมกันเผารถเพื่อความสะใจ  ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเสด็จ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์