วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

จังหวัดลำปางเดินสายรณรงค์ให้ความรู้ในตลาดสด ป้องกันตัวจากโควิด-19 พบประชาชนตื่นตัวล้างมือ เข้า-ออกจากตลาด และสวมหน้ากากอนามัยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 ที่ตลาดสดเขลางค์นคร แอร์พอร์ต หรือตลาดสนามบิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง นายก่อพล โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด  ท้องถิ่นจังหวัด   ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด  เทศบาลนครลำปาง ฯลฯ  ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสนามบิน เกี่ยวกับการป้องกันตัวจากไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  โดยบริเวณปากทางเข้าตลาดจะมีจุดบริการให้ล้างมือด้วยสบู่เหลว ก่อนเข้าไปจับจ่ายซื้อของ ซึ่งทางกลุ่มผู้ค้าและประชาชนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 
          จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกันเดินแจกจ่ายแผ่นพับประชาสัมพันธ์ ด้านในจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการป้องกันตัว อาการของผู้ป่วย  วิธีการล้างมือที่ถูกต้อง  วิธีการซักหน้ากากอนามัย เป็นต้น  ซึ่งจากการเดินสำรวจโดยรอบตลาดทั้งโซนอาหารปรุงสุก และอาหารสด  พ่อค้าแม่ค้าต่างตื่นตัวใส่หน้ากากอนามัยมากถึง 99 เปอร์เซ็นต์  รวมทั้งมีการใส่ถุงมือเวลาหยิบจับอาหาร  ขณะเดียวก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่มาซื้อของไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย โดยทางเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขได้เข้าไปแนะนำและขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากเมื่อออกไปเจอผู้คนจำนวนมาก  ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19
สำหรับตลาดเขลางค์นคร แอร์พอร์ต หรือชาวบ้านเรียกกันว่า ตลาดสนามบิน เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางเมืองลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง  ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้า และผู้คนเข้ามาจับจ่ายซื้อของจำนวนมากวันละไม่ต่ำกว่า 500 คนเลยก็ว่าได้  โดยทางจังหวัดลำปางจะได้มีการออกรณรงค์ตามตลาดสดแห่งอื่นๆต่อไป เนื่องจากตลาดสดยังคงต้องเปิดบริการให้ประชาชนได้จับจ่ายซื้อของเพื่อดำรงชีวิต






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์