วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชาวลำปางเข้าแถวต่อคิว รอซื้อหน้ากากอนามัย ราคาถูก 4 ชิ้น 10 บาท จำกัดคนละ 1 ชุด ที่ร้านขายยา กลางเมืองลำปางกันอย่างเนื่องแน่น ด้านรายขายยา ให้ทุกคนเข้าแถวรอรับบัตรคิวและจ่ายเงินรับหน้ากาก ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวลำปางในขณะนี้


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เช้าวันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่บริเวณหน้าร้าน ช.เภสัช ตั้งอยู่บนถนนบุญวาทย์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประชาชนทุกเพศทุกวัยต่างมานั่งรอยืนรอเพื่อซื้อหน้ากากอนามัย ราคาถูก 4 ชิ้น 10 บาท จำกัดคนละ 1 ชุด ที่ทาง ร้าน ช.เภสัช สามารถจัดหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายได้ทั้งหมด 400 ชุด  โดยชาวบ้านบางคนมานั่งรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อที่จะซื้อหน้ากากอนามัยไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งกำลังขาดแคลนในขณะนี้  ปรากฏว่าแถวรอซื้อยาวกว่า 100 เมตร ทำให้ต้องให้ผู้ที่มารอซื้อหน้ากาก ต้องตั้งแถวเข้าไปในซอยด้านข้างของทางร้าน เนื่องจากหากอยู่บนฟุตบาตหรือถนนจะทำให้เกิดผลกระทบกับการสัญจรที่ค่อนข้างติดขัดและร้านหลายๆร้านกำลังเปิดร้าน อาจไปขวางหน้าร้านค้าอื่น ทำให้ไม่สะดวกในการเข้าคิวจึงเบี่ยงแถวเข้าไปในซอยชนิดแถวสุดลุกหูลุกตา


 โดยทางร้านจะเปิดจำหน่ายเวลา 08.00 น. ทันที เนื่องจากว่าจะได้ให้มีการจัดระเบียบ ผู้ที่มารอซื้อหน้ากากได้รับหน้ากากถึงมือทุกคน ก่อนที่จะจำหน่ายหน้ากากอนามัยนั้น ทางเจ้าของร้านและพนักงานร้านได้จัดให้มีการเข้าแถว 2 แถว อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากขึ้น จากนั้นทางร้านได้ เดินแจกบัตรคิวให้แก่ผู้ที่มารอซื้อ เพื่อที่จะไปจ่ายเงิน 10 บาทแล้วหน้าหน้ากากอนามัยไป 1 ชุดมี 4 ชิ้น จำกัดคนละ 1 ชุด ซึ่งแม้จะได้ไม่มากแต่ชาวบ้านที่มารอซื้อหน้ากากต่างพอใจและเต็มใจที่ได้สินค้าราคาถูก และมีคุณภาพมาตรฐานมาใช้ป้องกันโรคภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้
ด้าน พาณิชย์จังหวัดลำปาง ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กอ.รมน.ลำปาง ได้ลงพื้นที่ ติดตามตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ที่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัย จาก ศูนย์การกระจายและบริหารจัดการสินค้าหน้ากากอนามัย กรมการค้าภายใน เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน จำนวน 2,000 ชิ้นๆ ละ 2.50 บาท จำกัดไม่เกินคนละ 1 แพ็ค (4 ชิ้น) อย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่พบการจำหน่ายเกินราคา ทั้งนี้ หากพบเห็นการจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) สูงกว่าราคากำหนด (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ไม่สูงกว่าชิ้นละ 2.50 บาท )แจ้งสายด่วนที่ 1569 กรมการค้าภายใน หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง โทร: 054-265022-3

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์