วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

เจ้าหน้าที่ป่าไม้สนธิกำลังตำรวจ จับคนบุกรุกป่า 2 ราย พร้อมยาบ้า 24 เม็ด และอุปกรณ์การเสพครบ สารภาพลักลอบเข้าไปมั่วสุมเสพยา โดน 2 ข้อหา ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด และมียาเสพติดในครอบครอง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 เม.ย. 63 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นายชูเกียรติ  พงศ์ศิริวรรณ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบเข้าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยางและแม่อาง (ป่าดอยพระบาท) หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  จำนวน 2 ราย  คือ นายพิพัฒน์ รินแก้วงาม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง และนายทองหล่อ อาษาวงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  พร้อมกับยึดยาบ้าจำนวน 24 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพครบครัน

 

การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าที่ 3 (ลำปาง)  นำโดย นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้าสายตรวจปราบปราบการกระผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง)  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก4.บก.ปทส. สายที่ 1 ลำปาง  ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้ออกตรวจตราในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่ยางและแม่อาง หรือเขตป่าดอยพระบาท หลังจากพบว่ามีการลักลอบเข้าไปจุดไฟเผาป่าอยู่บ่อยครั้ง   เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาลักลอบตัดไม้และลักลอบเผาป่า บริเวณป่าข้างเส้นทางขึ้นสถานีเครื่องส่งโทรทัศน์จังหวัดลำปาง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราในพื้นที่ ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งติดตามกันมาจำนวน 2 คัน คันละ 2 คน รวม 4 คน มุ่งหน้าเข้าไปในป่า จึงนำกำลังติดตามเข้าไปจนถึงปากทางเข้าป่าด้านขวามือ ลงข้างทางประมาณ 300  เมตร ได้พบรถจักรยานยนต์สองคันจอดทิ้งไว้ ไม่พบบุคคลจึงเดินเท้าตามเส้นทางเข้าไปในป่าอีกระยะหนึ่ง  พบชาย 4 คนกำลังนั่งมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่  จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ปรากฏว่าชาย 4 คนได้พยายามจะวิ่งหนี จึงไล่ติดตามจับตัวมาได้ 2 คน คือนายพิพัฒน์ รินแก้วงาม และนายทองหล่อ อาษาวงค์  นำมาที่พบในครั้งแรกและทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 24 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด ตกอยู่บนพื้น นายพิพัฒน์รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนที่ได้โยนทิ้งไว้ขณะวิ่งหลบหนี   พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  ร่วมทำการตรวจสอบและคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวนยัง สภ.เขลางค์นคร  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายตามข้อหา ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดลำปาง เข้าเขตป่าสงวนฯ โดยไม่แจ้งขออนุญาต  และมียาเสพให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์