วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

โรงพยาบาลลำปาง ทุ่มงบ 30 ล้านรับมือโควิด-19 เร่งสร้างห้องแยกโรค พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ และระบบคัดกรองผู้เข้าใช้บริการ รอง ผอ.รพ.เผยยอดเงินบริจาคของประชาชนมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมาก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 13 เมษายน 63 นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ในฐานะประธานด้านการสนับสนุนกำลังบำรุง เปิดเผยกรณีเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลลำปางว่า หลังจากที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดขึ้น ทางโรงพยาบาลลำปางได้มีการจัดตั้งคณะทำงานในด้านต่างๆขึ้นเพื่อรองรับการทำงานที่รวดเร็วและรัดกุม โดยตนเองได้รับหน้าที่งานประชาสัมพันธ์และการสนับสนุนกำลังบำรุง คือการเตรียมพร้อมทั้งสถานที่และจัดหาอุปกรณ์กรแพทย์เพื่อรองรับผู้ป่วยอย่างทันท่วงที  ซึ่งทางโรงพยาบาลได้มีการจัดตั้งกองทุนคนละ10 บาทร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เข้าบัญชีของโรงพยาบาลลำปาง เพื่อนำเงินเหล่านี้มาจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วย  โดยมีผู้บริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ยอดล่าสุดอยู่ที่ 1,763,957 ล้านบาท  เงินจำนวนนี้ได้นำไปสมทบงบประมาณของโรงพยาบาลลำปางรวม 30 ล้านบาท  ในการก่อสร้างห้องแยกโรค จัดซื้ออุปกรณ์คัดกรองผู้ป่วย เครื่องฆ่าเชื้อโรค  เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ซึ่งการบริจาคเงินของท่านเพียงคนละ 10 บาท ถือว่าได้บุญและได้ช่วยเหลือผู้ป่วยอีกจำนวนมาก



          จากนั้นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้นำสื่อมวลชนเข้าชมการทำงานด้านการคัดกรองผู้ป่วยตั้งแต่แรกเข้าโรงพยาบาล จะมีเครื่องแสดงร่างกายตรวจวัดอุณหภูมิโดยอัตโนมัติ หากพบผู้มีอุณหภูมิสูงจะทำการแยกตัวออกไปยังจุดตรวจคัดกรองของกลุ่มเสี่ยงทันที ไมให้เข้าไปคลุกคลีกับคนไข้ทั่วไปภายในโรงพยาบาล หากตรวจแล้วมีอาการเล็กน้อย แพทย์จะจัดยาให้รับประทานที่บ้าน  ส่วนคนที่มีไข้สูงต้องตรวจอย่างละเอียดจะให้เข้าพักที่อาคารเมตตา ชั้น 5 เพื่อรอผล โดยจะมีห้องปลอดเชื้อแยกเดี่ยว ที่ได้จัดไว้สำหรับผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะ มีอุปกรณ์พร้อมและมีเจ้าหน้าที่มอนิเตอร์ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยจาก อ.งาว รักษาตัวอยู่ 1 ราย เบื้องต้นอาการดีขึ้นตามลำดับ


          นายอธิษฐาน กล่าวต่อไปว่า  สำหรับการก่อสร้างห้อง Negative Pressure  หรือห้องแยกโรคนั้น ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน และกำหนดเสร็จวันที่ 10 พฤษภาคม 63  โดยทำการก่อสร้างทั้งหมด 6 ห้อง รองรับผู้ป่วยได้ถึง 12 คน ใช้มาตรฐานเดียวกันกับโรงพยาบาลบำราศนราดูร งบประมาณ 10 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีลิฟต์สำหรับนำส่งผู้ป่วยเชื่อมต่อกับห้องแยกโรคทันที ไม่ให้ปะปนกับกลุ่มอื่น ในอนาคตจะเป็นศูนย์แยกโรคผู้ป่วยทางเดินหายใจ ขอให้มั่นใจว่าโรงพยาบาลลำปางมีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์