วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

ระทึก รถหกล้อรถบรรทุกวัว ยางระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง วัวกว่า 30 ตัว หวิดตายยกฝูง พลเมืองดีจอดรถให้การช่วยเหลือ ส่วนคนขับและเจ้าของรถเจ็บเล็กน้อย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 18 เมษายน  2563 เวลาประมาณ  08.40 น. เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ที่บรรทุกวัว เกิดพลิกคว่ำบริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 759-760 ถนนสายลำปาง-งาว  เขตบ้านปางหละ หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง
เบื้องต้นพบรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 80-9163  พลิกตะแคงหัวรถพุ่งตกลงไปในป่าริมทาง ซึ่งด้านล่างเป็นทางลาดชันลึกลงไปหลายสิบเมตร ด้านหลังบรรทุกวัวมาทั้งหมด 32 ตัว โดยวัวได้เบียดอัดกันอยู่ด้านหลังได้รับบาดเจ็บ บางตัวหลุดออกมานอนรถ  และมีวัวตายไป 1 ตัว ทางพลเมืองดีที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ได้จอดรถให้การช่วยเหลือ คนขับรถและผู้โดยสาร รวม 2 คนออกมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นจึงช่วยกันใช้เชือกมัดวัวไม่ให้วิ่งเตลิดไป  นอกจากนั้นยังพบว่าบริเวณยางรถหลังด้านขาได้เกิดระเบิดซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ 
ด้านชายคนขับรถ เล่าว่าตนเองจะนำวัวจำนวน 32 ตัว ไปส่งที่ จ.น่าน โดยเคยขับรถผ่านเส้นทางนี้หลายครั้งแล้ว ขณะที่ขับรถผ่านทางโค้งและช่วงลงเนินมา ยางรถหลังด้านขวาเกิดระเบิดขึ้น ทำให้กลุ่มวัวที่บรรทุกด้านหลังเกิดตกใจ แตกตื่น ทำรถเกิดเหวี่ยงไปมา  ตนจึงบังคับรถไม่อยู่และได้พลิกตะแคง รถไถลพุ่งตกลงข้างทาง ซึ่งเหวมีความลึกประมาณ 10 เมตร  รถตกลงไปค้างต้นไม้  ตนเองจึงได้ประสานเพื่อนร่วมอาชีพ มาช่วยเหลือในการขนย้ายวัวไปยังที่หมายจังหวัดน่านต่อไป



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์