วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ไฟไหม้หอสวดมนต์ไม้สัก บ้านนายก ทต.เกาะคา หลังบิดาวัย 80 ปี เข้าจุดธูปเทียนไหว้พระในวันพญาวัน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 เม.ย. 63 สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านเหล่าแม่ปูน หมู่ 7 ต.ศาลา อ.เกาะคา  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคา เข้าทำการระงับเหตุอย่างด่วน   จากนั้น  พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา  ร.ต.อ.วิชัย  ปัจจากุล รอง สวป.ฯ  ร.ต.อ.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน)  ร่วมตรวจสอบเหตุ



ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 155 หมู่ 7 ต.ศาลา อ.เกาะคา  ซึ่งทราบว่าเป็นบ้านของนายสวัสดิ์ และนางวิไล  รัตนคำฟู  บิดาและมารดาของ น.ส.เพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา   บริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งสร้างเป็นหอสวดมนต์มีลักษณะเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้น ได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเกาะคา จำนวน 2 คัน ได้เร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายสวัสดิ์ รัตนคำฟู อายุ 80 ปี ได้ขึ้นไปกราบไหว้พระ โดยได้จุดธูปเทียนไหว้พระในวันพญาวัน ก่อนจะกลับเข้าบ้านตามปกติ ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง แม่บ้านได้เห็นว่ามีควันโพยพุ่งออกมาจากด้านใน จึงได้โทรเรียกรถดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้รวดเร็วจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท  ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากสะเก็ดธูปหรือเทียนได้ล้มและจุดติดไฟขึ้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์