วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

ประมงจังหวัดทำการขนย้ายปลาจากบ่อหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ไปยังบ่อแห่งใหม่ เพื่อลดความแออัด ก่อนจะทำความสะอาดบ่อ ปรับคุณภาพน้ำให้ดีเหมือนเดิม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากกรณีการนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 23 เม.ย.63 ว่าได้มีปลาในสระด้านหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวงตายจำนวนมาก และบางส่วนได้ลอยหัวขึ้นมาจากน้ำ เนื่องจากขาดออกซิเจน เพราะอากาศร้อนจัด น้ำได้แห้งเหือดลงและเน่าเสีย  ทำให้ปลาที่มีอยู่จำนวนมากได้ทยอยตายและลอยอยู่ภายในสระ ประกอบกับช่วงนี้ วัดได้หยุดทำกิจกรรมและปิดการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.63 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จากที่เคยมีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ เข้ามาดูแล ปลาในสระแห่งนี้ต่างได้หายไปทั้งหมด จึงไม่มีใครเข้ามาดูแลปลาในสระแห่งนี้

ต่อมาวันที่ 27 เม.ย. 63 นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดลำปาง ร่วมกับ นายอรรถพล โลกิตสถาพร ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดลำปาง  และราษฎรจิตอาสา ร่วมกันขนย้ายปลาจากสระน้ำหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ไปยังสระน้ำบ้านกองหาญ หมู่ 8 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา เพื่อลดความหนาแน่นของปลาและป้องกันไม่ให้ปลาตายจากน้ำเสียและขาดอากาศออกซิเจน

จากนั้นทางสำนักงานประมงจังหวัดลำปางร่วมกับผู้นำชุมชน จะได้มีการทำความสะอาดบ่อน้ำบริเวณหน้าวัด เพื่อเตรียมบ่อน้ำให้สะอาดและน้ำมีคุณภาพดียิ่งขึ้น  เนื่องจากอาจจะมีประชาชนนำปลามาปล่อยเพื่อสะเดาะเคราะห์อย่างต่อเนื่อง
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์