วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บุคลากรสนับสนุนการทำงานด้านสาธารณสุข เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าฯ ขอให้พิจารณาอนุมัติตำแหน่งลูกจ้างประจำ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานที่เสี่ยงกับไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 เวลา 09.00 น. กลุ่มสหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย จ.ลำปาง นำโดยนายวรธันย์  คำมา  นำคณะกรรมการและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นสมาชิกของสหภาพลูกจ้างของรัฐฯ ประมาณ 20 คน  เดินทางไปรวมตัวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โดยมีตัวแทนจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปางเป็นผู้รับมอบ
ทั้งนี้ เพื่อขอทวงคืนตำแหน่งลูกจ้างประจำ เพื่อให้ได้สิทธิ์สวัสดิการ ค่าจ้างเงินเดือนค่าตอบแทนและสิทธิสวัสดิการรักษาพยาบาล เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากมาตรการเยียวยาบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาล จากปัญหาโรคโควิด-19 ตามมติ ครม. เมื่อ 15 เม.ย.63

       
        โดยในหนังสือได้ระบุว่า ทางคณะรัฐมนตรีได้เห็นถึงความสำคัญของบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข  ด้วยการอนุมัติตำแหน่งข้าราชการเพื่อบรรจุบุคลากรสายวิชาชีพและสหวิชาชีพเป็นข้าราชการ 45,684 อัตราซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก  แต่สหภาพลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย(สสท) เห็นว่ายังมีบุคลากรสายสนับสนุน เช่น พนักงานขับรถยนต์ พนักงานเปล พนักงานผู้ช่วยเหลือคนไข้ พนักงานผู้ช่วยพยาบาล พนักงานบัตรรายงานโรค พนักงานเก็บเอกสาร พนักงานซักฟอก พนักงานโรคครัวประกอบอาหาร และพนักงานช่างแผนกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในกระทรวงสาธารณสุข ได้ทำงานเข้มแข็งไม่น้อยไปกว่าบุคลากรสายวิชาชีพ ที่ยังไม่มีการกล่าวถึง ทำให้ขาดกำลังใจ ความมั่นคงและความก้าวหน้าทางการทำงาน  จึงยื่นหนังสือขอให้ทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาเพื่ออนุมัติตำแหน่งลูกจ้างประจำให้แก่บุคลากรสายสนับสนุนที่ปฏิบัติงานภายใต้ความเสี่ยงของการเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้บุคลากรเหล่านี้ด้วย






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์