วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“วัฒนา สิทธิวัง” ฉายเดี่ยว สมัครเลือกตั้งซ่อมวันแรก ไร้เงาผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย บรรดา ส.ส.พลังประชารัฐ แห่ให้กำลังใจ มั่นใจยึดเก้าอี้ได้สบาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 พ.ค. 63 ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง จัดเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 4 จ.ลำปาง ในวันแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดให้มีจุดคัดกรอง ควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ก่อนเข้าไปในสถานที่รับสมัครทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ได้รับการตรวจวัดไข้ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พร้อมลงทะเบียนรายชื่อ  ภายในห้องมีการจัดโต๊ะรับสมัครให้ห่างกันมากกว่า 1 เมตร และสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากเฟสชิวป้องกัน


ก่อนเวลารับสมัคร ได้มีนายวัฒนา สิทธิวัง  ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพร้อมผู้ติดตาม มานั่งรอในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้  ต่อมานายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย กกต. พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.อ.สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รอง ผอ.รมน.จังหวัดลำปาง  ได้เดินทางมาถึงและตรวจความเรียบร้อยบริเวณสถานที่รับสมัคร จนกระทั่งถึงเวลา 08.30 น. นางณัฐนรี อินทร์พิจิตร์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขต 4 ดำเนินการตามขั้นตอน เนื่องจากมีผู้สมัครมาก่อนเวลาเพียงคนเดียว จึงให้เข้ายื่นเอกสารการสมัครได้ทันที  พร้อมทำการตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จเรียบร้อย  โดยนายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 1  ก่อนจะออกมาทักทายกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ



 ด้านนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จ.พะเยา  ได้นำทีม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จาก จ.ตาก กำแพงเพชร พิจิตร ขอนแก่น ร่วมให้กำลังใจกับนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4  โดยได้นำเสื้อแจ็กเก็ตรุ่นใหม่ของพรรคมาเปลี่ยนให้ พร้อมกับสวมพวงมาลัยดอกดาวเรือง และมอบช่อดอกไม้แก่นายวัฒนา ท่ามกลางประชาชนที่มารอให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง 


นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ทางพรรคได้ส่งนายวัฒนา ซึ่งเป็นผู้สมัครเดิมของพรรค การเลือกตั้งที่ผ่านมานายวัฒนาได้คะแนนอยู่ 3 หมื่นกว่าคะแนน เป็นอันดับสองรองจากพรรคเพื่อไทย ในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐได้มุ่งหวังเป็นอย่างมากว่า พี่น้องเขต 4 จ.ลำปางจะให้โอกาสผู้สมัครของพลังประชารัฐ ที่พร้อมจะทำงานรับใช้ประชาชน  นายวัฒนาทำงานการเมืองท้องถิ่นมานาน อดีตเป็นรองประธาน อบจ.ลำปาง  สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่เป็นอย่างดี  หากพลังประชารัฐได้รับความไว้วางใจ เราพร้อมที่จะทำงานในเขตเลือกตั้งที่ 4 ทันที


ด้านนายวัฒนา สิทธิวัง  ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด ไม่สามารถรวมตัวกันจำนวนมากได้ จึงเป็นการยากที่จะจัดเวทีปราศรัย  ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการหาเสียง โดยอาศัยการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องชาวบ้านเป็นหลัก  ซึ่งตนเองจะลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เคาะประตูบ้านในทุกพื้นที่ของเขต 4  มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากประชาชน


ขณะเดียวกันในช่วงเช้าของการเปิดรับสมัครวันแรก ไร้เงานายพินิจ จันทรสุรินทร์  ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย  ซึ่งรายงานข่าวทราบว่า นายพินิจจะเดินทางมาสมัครในวันที่ 26 พ.ค.63 วันสุดท้ายของการรับสมัคร เพราะได้ดูฤกษ์ยามเอาไว้แล้ว

 สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก  รวม 29 ตำบล 291 หมู่บ้าน  มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 163,530 คน  มีหน่วยเลือกตั้ง 321 หน่วย  เมื่อการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา วันที่ 25 มี.ค. 62  มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 163,986 คน มีผู้มาใช้สิทธิ 126,358 คน  บัตรดี 116,336 ใบ  บัตรเสีย 8,466 ใบ และงดลงคะแนน 1,556 ใบ 

 ส่วนผลการเลือกตั้ง นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ 42,834 คะแนน  นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชาชรัฐ ได้ 30,198 คะแนน และน.ส.พิมดารา ศิริสลุง พรรคอนาคตใหม่ ได้ 26,352 คะแนน

Share:

1 ความคิดเห็น:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์