วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ใกล้ปิดรับร้องทุกข์เงิน 5 พัน ชาวบ้านแห่มาต่อเนื่อง ทั้งวันกว่า 1,000 คน คาดว่าวันสุดท้ายจะมีคนมาร้องทุกข์เพิ่มขึ้นอีก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2563 ที่หอประชุมใหญ่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง สำนักงานคลังจังหวัด ได้จัดเป็นสถานที่รับเรื่องร้องทุกข์กรณีผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการ เราไม่ทิ้งกัน  ไม่สำเร็จ และยังไม่ได้รับเงิน  ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางเข้ามาร้องเรียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย  ซึ่งมีชาวบ้านประมาณ 500 คน มาเข้าแถวรอรับบัตรคิว  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้ให้นั่งและเข้าแถวบางส่วน ห่างกัน 1 เมตร  ก่อนที่จะทยอยเดินไปที่ห้องคลังจังหวัดลำปาง เพื่อเขียนเอกสาร ที่กระทรวงการคลัง เตรียมไว้รับเรื่องร้องเรียน คือ "แบบคำร้องขอใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงการคลัง" โดยมีรายละเอียดให้กรอกคือ ชื่อ, นามสกุล, ที่อยู่, เลขที่บัตรประชาชน และเรื่องที่จะร้องเรียน




จากการสอบถามประชาชนที่มาร้องทุกข์รายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์ แต่เมื่อลงทะเบียนแล้วได้ถูกตัดสิทธิ์ แจ้งว่าตนเองเป็นเกษตรกร จึงได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ใหม่ แต่เรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงได้มายื่นร้องทุกข์อีกทางหนึ่ง เพื่อหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือ
ส่วนอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนมีอาชีพแม่ค้า ได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา แต่ได้รับแจ้งกลับว่าตนไม่ได้รับสิทธิ์ ซึ่งไม่ทราบว่าเพราะอะไร จึงได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ไป 1 ครั้ง แต่ผ่านมานานร่วมเดือนแล้วก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว สถานะแจ้งว่าให้รอตรวจสอบ ตนจึงกลับว่าจะถูกตัดสิทธิ์อีก จึงมายื่นร้องทุกข์ในครั้งนี้
ซึ่งตลอดทั้งวันคาดว่ามีประชาชนชาวลำปาง ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ที่มายื่นร้องทุกข์แล้ว และน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะกระทรวงการคลังได้เปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันพรุ่งนี้ วันที่ 15 พ.ค.2563 เป็นวันสุดท้าย







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์