วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เกษตรกรสุดดีใจ ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แห่ไปถอนเงินที่ ธกส.เพียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอส.เมืองลำปาง คุมเข้ม เว้นระยะหาง ด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็ม เพื่อลดความเสี่ยงในการรวมกลุ่มจำนวนมาก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์
      
             เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สำนักงานใหญ่ สาขาลำปาง ถ.ฉัตรไชย ต.สวนดอก  อ.เมืองลำปาง  โดยตั้งแต่ธนาคารเปิดเวลา 08.00 น. ได้มีบรรดาเกษตรกรในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง และอำเภอใกล้เคียง มาเข้าคิวเพื่อทำการถอนเงินเยียวยาที่ได้รับจากรัฐบาลจำนวน 5,000 บาท กันจำนวนมาก เพื่อจะนำเงินไปใช้จ่ายในครัวเรือน โดยทางธนาคาร ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกมาตั้งโต๊ะบริการด้านนอก เนื่องจากเป็นที่โล่ง ระบายอากาศได้  รวมทั้งเกษตรกรจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปด้านในธนาคารได้ เพราะต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่าง   ซึ่งทางเกษตรกรจะต้องมายื่นหลักฐานบัตรประชาชน และกรอกใบถอนเงินกับเจ้าหน้าที่  จากนั้นได้มีการจัดเก้าอี้ห่างกัน 1 เมตรให้นั่งรอ  ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารเข้าไปทำการถอนเงินด้านในธนาคารตามคิว เมื่อได้รับเงินแล้ว จะประกาศชื่อตามบัตรประชาชนให้เกษตรกรมารับเงินและสมุดบัญชีคืน โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศแนะนำให้อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับแนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็มไว้เพื่อถอนเงินที่ตู้ได้เลยในเดือนหน้า   แม้อากาศจะร้อนจัด แต่ก็มีเกษตรกรทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน  



นอกจากนั้นจะมีในส่วนของเกษตรกรที่มาทำธุรกรรมทั่วไป จะมีการให้รับบัตรคิว และนั่งรออยู่ด้านนอกก่อน เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่จึงจะเรียกเข้าไปด้านใดได้  ในการนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านด้วย
          จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่มาถอนเงิน  กล่าวว่า  ตนเองรอมานานหลายเดือนกว่าจะได้รับเงินเยียวยา เมื่อได้แล้วก็รู้สึกดีใจมากจึงรีบมาธนาคารตั้งแต่ 8 โมงเช้ามารอคิว นั่งรอ 3 ชั่วโมงกว่าจึงได้รับเงิน  ตนก็จะเอาไปใช้จ่ายซื้อของในครัวเรือน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้ทำบัตรเอทีเอ็มไว้ด้วย เพราะจะได้กดเงินได้เลยโดยไม่ต้องธนาคาร คงจะต้องมาทำวันอื่นเพราะคนเยอะมาก
        ทั้งนี้ ทาง ธกส.จะเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าคนจะลดน้อยลง





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์