วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เจ้าหน้าที่หลายหน่วย สนธิกำลังเข้าตรวจสอบกระท่อมท้ายหมู่บ้านนาไหม้ อ.แจ้ห่ม หลังรับร้องเรียน มีการลักลอกแปรรูปไม้ บุกยึดไม้เถื่อน อาวุธปืน และอุปกรณ์ผลิตสุราเถื่อนเพียบ ส่วนผู้กระทำผิดหลบหนีไปได้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

         ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดผยว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.20 น.เจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.อภิชาติ รักพงษ์ ผกก.ตชด.33 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป.  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท  หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แจ้ห่มลำปาง 11 (แม่ต๋า)  เจ้าหน้าที่ ศปทส.ภ.5  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ได้สนธิกำลังเข้าตรวจยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 17 แผ่น ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 16 แผ่น ไม้ประดู่ท่อนจำนวน 1 ท่อน อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แก๊ป)จำนวน 3 กระบอก อุปกรณ์ผลิตสุราเถื่อน เลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ Steel จำนวน 1 เครื่อง  อุปกรณ์เลื่อยโซ่ยนต์ ขนาด 40 นิ้ว จำนวน 3 เส้น หัวเชื้อสุรา จำนวน 8 ก้อน น้ำสุรา จำนวน 12 ถัง บริเวณสวนท้ายหมู่บ้าน บ้านไผ่แพะ หมู่ 5 และบ้านนาไหม้ หมู่ 2 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง   


           โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม2563 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้หวงห้ามอยู่บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านบ้านนาไหม้ หมู่ที่2 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และร่วมกันสืบสวนหาข่าว ทำให้ทราบว่ามีการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้หวงห้ามอยู่บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านบ้านนาไหม้จริง   เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบกระท่อมท้ายสวน พบชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งอยู่ในกระท่อม แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในกระท่อมพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่จำนวน 4 กระบอก  รวมทั้งอุปกรณ์ผลิตสุราเถื่อน  ส่วนอุปกรณ์การทำไม้และไม้เถื่อน พบกระจัดกระจายอยู่โดยรอบกระท่อม  จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด   นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และตรวจหา DNA เพื่อหาผู้ครอบครอง และแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ครอบครองอาวุธปืนว่า“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต”  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มคำบรรยายภาพ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์