วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

แล้งหนัก ชาวบ้านทุ่ง ต.หัวเสือ ขาดแคลนน้ำ แม้ อบต.จะเข้ามาช่วยเติมน้ำให้วันละครั้ง แต่ยังไม่เพียงพอ ต้องไปหาบน้ำตามแอ่งน้ำในหมู่บ้านมาใช้ วอนช่วยเหลือ ล่าสุดทาง ปภ.นำน้ำไปเติมให้ในหมู่บ้านแล้ว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านทุ่ง หมู่ 5  ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ว่าชาวบ้านประสบปัญหาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้เป็นอย่างมาก 
          โดยชาวบ้านเล่าว่า ได้เกิดน้ำแล้งมาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว น้ำในลำห้วยต่างๆในหมู่บ้านเริ่มแห้งลง น้ำบาดาลน้ำใต้ดินก็สูบไม่ขึ้น ทำให้ชาวบ้านขาดแคลนน้ำและได้รับความเดือดร้อนหนัก ถึงแม้ว่าจะมีทาง อบต.หัวเสือนำน้ำมาเติมให้วันละ 1 ครั้ง ในแท็งค์เก็บน้ำของหมู่บ้าน ยกเว้นช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ บางบ้านก็เปิดน้ำไม่ออก  ที่ผ่านมาชาวบ้านแก้ปัญหาด้วยการไปขนน้ำจากบ่อดินที่มีน้ำขังอยู่มาใช้ คนที่มีรถก็นำใส่รถมาได้ ส่วนคนที่ไม่มีรถก็ต้องจ้างรถมาขน ถัง 200 ลิตร คิด 50 บาท หากคนที่ไม่มีเงินจริงๆ ก็ต้องเดินไปหาบเอาน้ำมาเอง  ซึ่งน้ำที่นำมาใช้ได้เพียงซักล้างเท่านั้น ไม่สามารถนำมาดื่มกินหรือปรุงอาหารได้  อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย
          ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค. 63 ทางสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง ได้นำรถน้ำเข้าไปช่วยเหลือและเติมน้ำให้กับชาวบ้านแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอช่วงกลางฤดูฝน สถานการณ์ต่างๆอาจจะดีขึ้น




         



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์