วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีผู้คนติดตามเพจของเขากว่า 4 ล้านคน ชื่อของเขากระหึ่มขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่เขาโพสต์คลิปชื่นชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคการเมืองสีเทา


ฌอน บูรณะหิรัญ  เทวาตกสวรรค์ !

         ชื่อของฌอน บูรณะหิรัญ วัย 29 ปี หนุ่มไทย ที่เกิดและเติบโตที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีผู้คนติดตามเพจของเขากว่า 4 ล้านคน กระหึ่มขึ้นในสังคมไทยตลอดห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังจากที่เขาโพสต์คลิปชื่นชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคการเมืองสีเทา แห่งพรรคพลังประชารัฐ

            ฌอน พูดถึง พล.อ.ประวิตร ในระหว่างไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนที่เชียงใหม่

        “เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมุมที่เขาหลับ และภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริงๆ ได้คุยกับเขา และสัมผัสกับเขา”

        เขาอธิบาย โดยอ้างคำสอนที่โรงเรียนในสหรัฐอเมริกาว่า “Believe half of what you see and non of what you hear” แปลว่า จงเชื่อสิ่งที่เราเห็นแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ และอย่าเชื่ออะไรเลยที่เราได้ยิน เพราะภาพบางอย่างไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมด

            เหตุผลของฌอน ฟังดูดี และก็มีแฟนคลับของฌอนบางคน สนับสนุนฌอน ด้วยเหตุผลว่า ในสังคมประชาธิปไตย การมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เหตุผลเรื่องนี้ ไม่ได้อยู่ที่ความคิดเห็นต่าง แต่อยู่ที่ความพยายามแสดงราคา ตัวอย่างชีวิตที่ดิ้นรนต่อสู้จนประสบผลสำเร็จ ชีวิตที่ลำบากยากเข็ญที่อเมริกา ซึ่งไม่จริง แนวคิดและปรัชญาการใช้ชีวิต ที่ก่อให้เกิดความศรัทธาของคนจำนวนมาก แต่เรื่องราวของคนๆหนึ่ง ฌอนกลับไม่ได้รู้เรื่องเลยว่า คนๆนี้ เป็นคนที่คนไทยเสื่อมศรัทธา ไม่ได้รับการยอมรับ ด้วยพฤติกรรมของเขาซึ่งเป็นที่รับรู้ของคนในสังคมส่วนใหญ่มายาวนาน เพียงพอที่จะเรียกได้ว่า เป็นนักการเมืองคุณภาพต่ำคนหนึ่งของแวดวงการเมืองไทย

        ในขณะที่ฌอน ได้พบเขาผิวเผินเพียงครั้งแรก ก็หลงใหลได้ปลื้ม ยกย่องยินดีกับเปลือกประวิตร วงษ์สุวรรณเสียแล้ว

        ปฎิกริยาที่เกิดขึ้นฉับพลันหลังจากที่ฌอน แสดงความชื่นชมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คือยอดผู้ติดตามเพจของเขาที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ความเห็น เสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ที่ว่าฌอน ไม่เคยรู้จักพล.อ.ประวิตร และพฤติกรรมสีเทาของเขาในหลายๆเรื่องที่ผ่ามมาเลย

        มีบางคนเอาหนังสือของเขามาเผา สื่อหลายสำนักเริ่มติดตาม ค้นพาความจริง ในสตอรี่ที่ฌอน เคยเล่าไว้ และพบว่า ล้วนเป็นของปลอม แหม่ม โพธิ์ดำ ตามล่าความจริงอีกเรื่องหนึ่ง คือเงินบริจาคช่วยดับไฟป่า เธอพบว่า ฌอนใช้เงินบริจาคจำนวน 250,000 บาท บูสต์เพจและทำสื่อตัวเอง

        “ได้เหรอวะ 555 แหม่ม โพธิ์ดำ ตั้งคำถาม

            ระหว่างฌอน บูรณะหิรัญ กับสังคมไทย คงเป็นบทเรียนให้ได้รู้ทันบรรดา นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ที่สถาปนาตัวเอง ขึ้นมาเป็นคนดัง ที่อาจไปสร้างอิทธิพลทางความเชื่อ จากเรื่องราวต่างๆที่ประกอบสร้างขึ้นมา และจากอิทธิพลของความเชื่อนั้นอาจนำไปสู่โอกาสในการแสวงหาผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ

            หากไม่มีดราม่าประวิตร วงษ์สุวรรณ ฌอนก็ยังคงสนุกสนาน กับการหลอกคนไทยต่อไป และก็คงไม่มีโอกาสที่สังคมไทยจะได้คิด สื่อจะได้ติดตามพฤติกรรมของฌอน ที่หลายสิ่งซึ่งซ่อนเร้นไว้เริ่มเปิดเผยตัวออกมา

              วันนี้  ฌอน กำลังเผชิญวิกฤติศรัทธาหนักหน่วงยิ่ง

              ฌอน บูรณะหิรัญ

           เทวาตกสวรรค์ !

                                                                                                                        จอกอ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์