วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ตำรวจลำปาง ระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลส่องสุมอาวุธปืน รวมไปถึงยาเสพติดและผู้ที่มีหมายจับค้างเก่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ผลตรวจยึดอาวุธปืนได้ถึง 33 กระบอก ยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องหารวมกว่า 151 คน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63  พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.รังสิต โลไทยสงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ลำปาง และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำปางทุกแห่ง  ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานการกวาดล้าง ตามข้อสั่งการของ ผบ.ตร.ในการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางสนับสนุนให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทุกหน่วยในสังกัด ระดมกวาดล้าง เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง ผู้ที่อาจทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบก่อนการเลือกตั้ง ห้วงวันที่ 27 พ.ค. ถึง วันที่ 4 มิ.ย.63 
 ผลการตรวจยึดและจับกุม ประกอบด้วย อาวุธปืน 33  กระบอก ชนิด/ประเภท ปืนแก๊ป 18 กระบอก 14 ลูกซอง ระเบิด 1 ลูก ผู้ต้องหา 27 คน  ส่วนยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าได้ 10,172 เม็ด ผู้ต้องหา 118 คน จับตามหมายจับ 8 คน รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 151 คน

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  กล่าวว่า  เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ใกล้จะถึง ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและจำกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่หวังดีต่างๆ รวมไปถึงกวาดล้างกลุ่มมือมือกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวมไปถึงการเตรียมการก่อเหตุต่างๆให้หมดสิ้นไป จึงได้ระดมกวาดล้างมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จะยังคงเดินหน้ากวาดล้างจับกุมไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งให้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่หาเสียงเรื่องการจราจร  ให้บุคคลที่จะรับสมัครเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองที่ได้ร้องขอเข้ามา พร้อมกับเน้นย้ำให้สายตรวจและตำรวจชุมชนในพื้นที่ คอยดูแลตรวจตราเป็นประจำ เพื่อป้องกันบุคคลแปลกหน้าที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยเข้ามาในพื้นที่จังหวัด
อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา และกวาดล้างอาชญากรรมต่างๆ โดยเฉพาะมือปืนรับจ้าง และให้หาข่าว ความเคลื่อนไหว ความขัดแย้งของกลุ่มต่างในพื้นที่เขตที่มีการเลือกตั้งซ่อม  เบื้องต้นสถานการณ์ทั่วไปยังคงปกติเรียบร้อยเป็นอย่างดี

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์