วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พรรคเสรีรวมไทยส่งนายทะเบียน ยื่นร้อง กกต.ลำปาง กรณีทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ด้าน ผอ.กกต.ลำปางเผย ส่งผลการเลือกตั้งให้ กกต.กลางพิจารณาประกาศรับรองแล้ว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่  22 มิ.ย.63  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง  พล.ต.ท.วิษณุ ม่วงแพรสี นายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย  ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต.ลำปาง  เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม  ส.ส.ลำปาง เขต เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา  ว่าไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม   พบการทุจริตการเลือกตั้งเกือบทุกพื้นที่  รวมทั้งยังมีทั้งหนังสือร้องเรียนที่ระบุตัวตนผู้ร้องเรียนและไม่ระบุตัวตนส่งไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เมื่อครั้งมาช่วยหาเสียงในพื้นที่จำนวนมาก  และยังมีคลิปการแจกเงินให้กับชาวบ้านเป็นหลักฐานอย่างแน่นหนาว่ามีการสั่งจ่ายเงินให้เลือกเบอร์ที่สั่งมา  ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ชะลอการประกาศผลการเลือกตั้งออกไปก่อน



นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้มาร้องเพียงรายเดียว คือ ตัวแทนจากพรรคเสรีรวมไทยได้มายื่นหนังสือร้องเรียน ในเบื้องต้นเป็นประเด็นตามที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยได้มีการไลฟ์สดไว้ อยู่ 3-4 ประเด็น  เกี่ยวกับการซื้อเสียง การวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการ เป็นต้น  โดยมีรอง ผอ.กกต.เป็นผู้รับเรื่องไว้แทน เนื่องจากตนเองปฏิบัติราชการอยู่ที่กรุงเทพฯ  ซึ่งขั้นตอนหลังจากรับคำร้องแล้ว จะต้องทำการตรวจสอบก่อน เมื่อมีมูลก็จะส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนไต่สวนลงพื้นที่  สำหรับผลการเลือกตั้งได้มีการส่งเรื่องไปยัง กกต.กลาง เพื่อพิจารณาแล้วว่าจะประกาศรับรองหรือไม่ เมื่อไร


โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากทราบผลการเลือกตั้ง ว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 4 เสร็จสิ้นไปแล้ว ขอบคุณชาวลำปางที่มอบคะแนนบริสุทธิ์ให้ ซึ่งพรรคของตนไม่เคยมีการร้องเรียนกล่าวหาในการทุจริตเลือกตั้งในครั้งนี้  แต่ขณะเดียวกันตนเองได้รับหนังสือการร้องเรียนการทุจริตเข้ามามากมายให้กับผู้สมัครอีกพรรคหนึ่ง  โดยกล่าวหานายอำเภอให้มีการซื้อเสียง ได้เสนอจังหวัดให้มีการย้ายนายอำเภอไปก่อน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ  และยังมีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนพฤติกรรมต่างๆ  มีการร้องเรียนเรื่องการซื้อเสียง 300 บาท  ในพื้นที่ อ.เสริมงาม อ.เกาะคา และ อ.เถิน และยังมีการร้องผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์อีกมากมาย  ซึ่งตนจะได้มีการยื่นร้องเรียนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย ทั้งในส่วนของ กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กระทำโดยสุจริตหรือไม่  โดยทางพรรคเสรีรวมไทยได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นร้องเรียนต่อ กกต.ลำปางเป็นที่เรียบร้อยแล้วดังกล่าว

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์