วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่เข้าไปหาหน่อไม้ในป่ากับน้องชาย สุดโชคร้ายขณะเดินข้ามลำห้วยถูกน้ำป่าหลาก ซัดร่างกระแทกกับโขดหินจมไปต่อหน้าน้อง ศพลอยออกไปกว่า 2 ก.ม.

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 63  ร.ต.อ.ภัณฑารักษ์ เครือวงศ์ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.สบปราบ ได้รับว่า พบศพผู้เสียชีวิต  บริเวณ ห้วยแม่สระ หมู่ 1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง  จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสบปราบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสบปราบ เข้าร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ

 เมื่อเดินทางไปถึง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพนอนคว่ำหน้า อยู่กลางห้วยแม่สระ (น้ำแห้งแล้ว)  ไม่สวมเสื้อผ้า มีร่องรอยการถูกกระแทกที่ศีรษะ กะโหลกหน้าผากซ้ายยุบ เเละมีเเผลถลอกตามร่างกาย  ตรวจรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุริยนต์ มูลปัน อายุ 50  ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.12 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง 


จากการสอบสวนเบื้องต้น  วันที่ 16 ก.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น. นายสุริยนต์ ผู้ตาย และนายชูชีพ มูลปัน น้องชายของผู้ตาย ได้ไปหาหน่อไม้ใกล้กับห้วยแม่สระ แล้วนายชูชีพได้เดินข้ามห้วยไปได้ก่อน โดยผู้ตายได้เดินข้ามห้วยตามหลังมา  แต่ขณะนั้นได้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าพัดมาพอดีผู้ตายจึงถูกแรงของกระแสน้ำป่าพัดไปกระแทกกับก้อนหินของลำห้วยและจมน้ำเสียชีวิต  จากนั้นนายชูชีพจึงแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา จนกระทั่งช่วงเช้าได้พบศพผู้ตายห่างจากจุดที่ถูกน้ำป่าพัดไปประมาณ 2 กม.

จากการตรวจศพเบื้องต้นร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลสบปราบ สาเหตุน่าจะเกิดจากการถูกน้ำป่าพัดไปศีรษะกระแทกกับหินของลำห้วยได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงจมน้ำและถูกน้ำซัดมาอยู่ที่จุดพบศพดังกล่าว  ซึ่งทางญาติของผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุ  เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์