วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่ชาวแม่ทะ ซื้อยาบ้ามาเสพและขาย เจ้าหน้าที่ค้นเจอในรั้วบ้าน ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ใช่ของตนเอง แต่สุดท้ายก็ไม่รอดคุมตัวดำเนินคดี

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ   17.30  น. วันที่ 22 ก.ค.63 พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ทำการจับกุมตัวนายปราโมทย์หรือโก๊ะ  หลีเกษม   สัญชาติไทย อายุ 56 ปี  ที่อยู่เลขที่ 14/5  หมู่ 6 ต.วังเงิน  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมยาบ้ารวม 145 เม็ด ต้นกัญชาสดจำนวน 3 ต้น  และโทรศัพท์มือถือ 1  เครื่อง

 โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนาย ฤทธิชัยหรือหนึ่ง  ปาปุ๊ดปลูก   สัญชาติไทย  อายุ 28ปี ที่อยู่เลขที่ 50/3  หมู่ 1 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 2 เม็ด และให้การว่าซื้อมาจากนายปราโมทย์หรือโก๊ะ  หลีเกษม  ราษฎร หมู่ 6  ต.วังเงิน อ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบสวนขยายผลเข้าตรวจสอบที่บ้านพักของ นายปราโมทย์ เมื่อไปถึงที่บ้านเกิดเหตุได้พบนายปราโมทย์ นั่งอยู่บริเวณหน้าเพิงไม้หลังสระน้ำบริเวณในบ้าน จึงได้เข้าแสดงซึ่งนายปราโมทย์ได้แสดงอาการเป็นพิรุธทำท่าทางตกใจ  เมื่อเค้นถามนายปราโมทย์  ได้รับว่าตนได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในบ้าน  พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และพบยาบ้า 1 เม็ด พบบรรจุอยู่ในซองพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในท่อประปาวางอยู่บนหลังคารถยนต์กระบะ ที่จอดอยู่ในเพิงหลังสระน้ำ และพบยาบ้าอีกจำนวน 144 เม็ด  อยู่ท่อประปาพันรอบด้วยเทปพันสายไฟสีดำ วางไว้ข้างกำแพงบ้าน   นอกจากนั้นยังพบต้นกัญชา ใหม่สดปลูกอยู่หลังบ้าน จำนวน 3 ต้น  จึงคุมตัวไว้สอบสวน

นายปราโมทย์ สารภาพว่า ตนได้ซื้อยาบ้าจาก นายเจมส์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎรชาว อ.แม่เมาะ มา 5 เม็ด ในราคา 400 บาท เพื่อนำมาเสพและเหลืออยู่ 1 เม็ด ส่วนยาบ้า จำนวน 144 เม็ด ไม่ใช่ของตนเอง ไม่ทราบว่ามาอยู่ข้างรั้วบ้านได้อย่างไร ส่วนต้นกัญชาปลูกมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว โดยได้เมล็ดมาจากคนรู้จัก จึงนำมาปลูกไว้หลังบ้าน เพื่อจะใช้ใบต้นกัญชามาต้มกินเพื่อรักษาอาการป่วยโรคเส้นเลือดตีบที่ตนป่วยอยู่  และรับว่าก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด  จึงทำการทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก จึงได้นำน้ำปัสสาวะของ นายปราโมทย์ ส่งโรงพยาบาลแม่ทะเพื่อตรวจหาสารเสพติดยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง  ซึ่งโรงพยาบาลแม่ทะได้แจ้งผลการตรวจยืนยันว่า พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในน้ำปัสสาวะ นายปราโมทย์  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

 

 

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์