วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ตำรวจ สภ.แม่ทะลำปาง ตามรวบตัวคนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาควัดดอนไฟ วัดเก่าแก่ในตำบล หลังก่อเหตุหลายครั้ง ชาวบ้านต่างพากันสาปแช่ง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563  เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.สงวน  แสงคำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ  เพ็ชรตา สว.สส. ร.ต.อ.สิงห์แก้ว  มูลฟู รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชุลี  ใจแก้ว อายุ 23 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 7 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ภายในวิหารวัดดอนไฟ หมู่ 7 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมด้วยอุปกรณ์การงัดแงะ เสื้อผ้าที่ใช้ปิดหน้าปิดตา นำตัวมาทำการสอบสวน   

 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ซึ่งทางวัดและคณะกรรมวัดได้ตรวจพบภาพจากกล้องวงจรปิด ว่ามีคนร้ายได้ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาค ซึ่งในวัดแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงินมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ได้มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในกุฎิฤๅษี  แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้   หลังจากนั้นทางวัดจึงได้แจ้งความกับทางตำรวจ สภ.แม่ทะเอาไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.แม่ทะ ก็ได้มีการออกสืบสวนหาข่าว พร้อมตรวจเช็คภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของวัด กระทั่งต่อมาทราบตัวคนร้ายคือนายชุลี  ใจแก้ว คนในหมู่บ้านดอนไฟ หมู่ 7 จึงเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้
 จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายชุลี ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นคนร้ายเข้าไปงัดวิหารและขโมยเงินในวัดดอนไฟจริง และเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินไปแต่ละครั้งแค่หลักร้อย  โดยนายชุลีให้การต่อว่า หลังจากที่ตนปลดจากการเป็นทหารเกณฑ์มาอยู่บ้าน ประกอบกับเป็นช่วงโควิด 19  งานการไม่มีทำ จึงเข้าไปขโมยเงินในวัดดังกล่าว  

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายชุลีไปขอขมากับเจ้าอาวาสวัดดอนไฟ  และชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ ภายในวัดดอนไฟ(พระเจ้าทันใจ) แล้วขโมยเงินในตู้บริจาค และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์