วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ลุงหายออกไปหาหน่อไม้ไม่กลับเข้าบ้าน ญาติเป็นห่วงแจ้งตำรวจขอให้ช่วยออกตามหา จนกระทั่งพบศพในป่า คาดเป็นลมหน้าคะมำเสียชีวิต

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 63 ที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติแม่ยาง แม่อาง เขตแนวเขาดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต นำโดย น.ส.ตวงพร เกียรติดำรง หัวหน้าอุทยานฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ไทยอาสาป้องกันชาติ กอ.รมน.จ.ลำปาง (ทสปช.)เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ประมาณ 30 คน ได้ร่วมกันเดินเท้าปูพรหม ออกตามหาตัว นายถนัด ธนสาร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444/18  หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งหายตัวไปภายในป่าดังกล่าว หลังจากออกจากบ้านไปหาหน่อไม้ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 ส.ค.63 ที่ผ่านมา และไม่ได้กลับเข้าบ้าน ทางญาติจึงได้แจ้งความขอให้ช่วยออกตามหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปูพรมกันค้นหาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 30 ส.ค. จนถึงเวลา 22.00 น. แต่ไม่พบตัวจึงต้องถอนกำลัง และออกตามหากันในวันรุ่งขึ้น

          ต่อมาเวลาประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่ได้พบผู้เสียชีวิตภายในป่า คาดว่าจะเป็นนายถนัด ธนสาร
ห่างจากถนนสายลำปาง-แพร่ ทางลงเนินกิ่วพระเจ้า ขาเข้าเมืองลำปาง เข้าไปในป่าประมาณ 500 เมตร  ในสภาพนอนคว่ำหน้า พบรองเท้าห่างจากศพประมาณ 2 เมตร  และพบกระสอบใส่หน่อไม้สดอยู่ริมถนนด้านล่าง 1 กระสอบ จึงได้แจ้งให้ญาติทราบเพื่อเข้าไปยืนยันตัว ซึ่งเป็นนายถนัดจริง  จากนั้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เข้าตรวจสอบชันสูตรศพ

          สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายถนัดได้ออกไปหาหน่อไม้ในป่า คาดว่าขณะที่ขนหน่อไม้เดินลงเนินมาแล้ว 1 กระสอบ ได้กลับขึ้นไปเอาหน่อไม้ที่เหลืออีกส่วนหนึ่ง ขณะนั้นอากาศร้อนจึงได้ถอดรองเท้านั่งพัก เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะที่นายถนัดกำลังจะลุกขึ้นได้เกิดหน้ามืดเป็นลมจึงทำให้หน้าคะมำลงพื้น ร่างของนายถนัดไถลลงเนินไปซุกอยู่ในกอไม้ไผ่เสียชีวิตดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์