วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

"ทนายอานนท์ นำภา" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองลำปาง กลุ่มผู้สนับสนุนรอมอบดอกไม้ ให้กำลังใจถึงโรงพัก

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 กันยายน 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง อ.เมืองลำปาง นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์  นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ที่มีหมายเรียก สภ.เมืองลำปาง เพื่อมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากได้ร่วมกันจัดกิจกรรมลำปางรวมตัวกันเฉพาะกิจ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เมื่อวันที่ 26 ก.ค.63 ที่ผ่านมา  โดยมี กลุ่มผู้สนับสนุนมามอบดอกไม้และให้กำลังใจแก่ทนายอานนท์ พร้อมกับร่วมกันถ่ายภาพด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง  โดยทนายอานนท์ กล่าวว่า หากได้มาขึ้นศาลที่ จ.ลำปางจะนั่งรถม้าไปขึ้นศาล 




ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องสอบสวน เพื่อเข้าพบกับ ร.ต.อ.จิตตพงษ์​ จินาเคียน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องสอบสวน เพื่อที่จะได้ทำงานสะดวก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.63 กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมและเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จังหวัดลำปาง ถูกเรียกตัวมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองลำปาง ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายพศิษฐ์ ชิวารักษ์  หรือเพนกวิน  ทนายอานนท์ นำภา  นายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน  และ นายธนวัฒน์ วงไชย หรือบอล  โดยในวันดังกล่าว มีเพียง ทนายอานนท์ นำภา ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ไม่สามารถมาให้ปากคำได้ แต่หลังจากที่ ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว จึงเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกทันที ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างปกติมีกำลังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์