วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563

ไฟไหม้บ้านนายตำรวจ เมียถูกไฟลวกบาดเจ็บ ทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์เสียหายจำนวนมาก เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร เทศบาลเมืองล้อมแรดเร่งให้การช่วยเหลือ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 11.22 น.ของวันที่ 8 กันยายน 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน  จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ด้านหน้าโรงเรียนบ้านดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน  หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองล้อมแรด พร้อมด้วย เทศบาลและ อบต.ใกล้เคียง เข้าให้การช่วยเหลือ และประสานร้อยเวรสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเป็น เป็นบ้านเลขที่ 198 หมู่ 7 บ้านดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน  มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างเป็นปูน ด้านบนเป็นไม้ โดยพบว่าไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านหลังบ้าน และลุกลามไปทั่วบ้านอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทม.ล้อมแรด ทต.เถินบุรี อบต.แม่ถอด อบต.แม่วะ อบต.แม่ปะ กู้ภัยออมบุญ สนง.ปภ.เถิน  ได้ช่วยระดมฉีดน้ำดับไฟ ต้องใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงสกัดเพลิงไว้ได้  แต่ทรัพย์สินก็ได้รับความเสียหายไม่น้อย ซึ่งมีรถยนต์เก๋ง 1   คัน รถจักยานยนต์ 1 คัน  และบริเวณบ้านถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง

บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ ร.ต.อ.อุทัย อุ่นบ้าน  เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำงาน มีนางสมพร อุ่นบ้าน ภรรยาอยู่บ้านเพียงคนเดียว เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า แขน และมือ ถูกไฟลวก เนื่องจากได้พยายามที่จะหยิบทรัพย์สินออกมาจากบ้าน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเถินแล้ว  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป
สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ทางนายเชาว์ทวีพัฒน์ ดนัยนันท์  ปลัดอำเภอเถิน รักษาราชายการแทนนายอำเภอเถิน ได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และได้ประสานกับเทศบาลเมืองล้อมแรด ให้พิจารณาช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ พร้อมประสานงานกิ่งกาชาดอำเภอเถินช่วยเหลือด้านอุปโภคบริโภคในเบื้องต้น  หรือหากท่านใดประสงค์ให้ความช่วยเหลือ สามารถสบทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเถิน เลขที่บัญชี 518-1-36025-4 ชื่อนางสมพร อุ่นบ้าน 
ภาพ หนุ่มดรีม วงศ์ยศ 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์