วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

รวบตัวหนุ่มก่อเหตุชิงทรัพย์ไอแพดเอาไปขายได้แค่ 400 บาท ได้ที่สถานีรถไฟศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ คุมตัวมาทำแผนทันที


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.  ร.ต.อ.ธนานพ  กระเสาร์ รอง สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้คุมตัวนายโอ  สิงห์ทอง อายุ 35  ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 119/789 ชุมชนการเคหะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 77 ถ.ลำปาง - แม่ทะ ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังก่อเหตุชิงไอแพดของ น.ส.ชโลธร จันทร์ตุ่น อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เสียทรัพย์และได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นนายโอ ได้หลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าได้หลบหนีไปที่ จ.อุตรดิตถ์ จึงไปตามจับกุมตัวได้ที่สถานีรถไฟศิลาอาสน์ และทำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. วันที่ 11 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ในชุมชนศรีชุมป่าไผ่ จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายคือ น.ส.ชโลธร จันทร์ตุ่น อายุ 57  ปี ที่อยู่ 16 หมู่ 11 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ให้การว่า ขณะที่ตนนั่งเล่นเกมส์ในไอแพดอยู่ที่โต๊ะปูนบริเวณหน้าบ้านพัก แล้วได้มีคนร้ายเป็นชายอายุ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงขาสั้นสีแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์สีขาว-แดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับเข้ามาประชิดและดึงเอาเครื่องไอแพดที่ตนถืออยู่และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จะหลบหนี  ตนจึงได้วิ่งติดตามไปทันและได้ดึงรถจักรยานยนต์ไว้ แต่คนร้ายได้เร่งเครื่องรถ ทำให้ตนเสียหลักล้มลงศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ


ต่อมา จากการสืบสวนฯ สอบสวน โดยได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ พบภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สีขาวแดงหลบหนีไป จากการสืบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายโอ  สิงห์ทอง อายุ 35 ปี จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ภรรยาของนายโอดู ก็ให้การยืนยันว่าคนในภาพคือนายโอ  สิงห์ทองจริง จึงได้ยื่นศาลขอออกหมายจับมาดำเนินคดี  สอบสวนเบื้องต้นนายโอรับสารภาพว่าขโมยไอแพดไปจริงและนำไปขายให้ร้านที่รู้จักกันในราคา 400 บาท ก่อนนำเงินมาใช้จ่ายและหลบหนีไป จ.อุตรดิตถ์  ซึ่งนายโอเคยได้มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในชุมชนศรีชุมป่าไผ่ใกล้บ้านหลังที่เกิดเหตุ จึงรู้จักเส้นทางหลบหนีได้เป็นอย่างดี  และเคยถูกจับกุมคดีชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเข็ดหลาบยังกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกจนถูกจับได้อีกครั้ง



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์