วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

นอนชมดาว-เคล้าทะเลหมอกยามเช้า “แม่เมาะ เฟสติวัล 2563”


จำนวนผู้เข้าชม hit counter

        

นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษางานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ. แม่เมาะ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (Maemoh Festival) ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 7 – 29 พฤศจิกายน 2563 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) และ สวนพฤกษชาติ กฟผ. แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ภายใต้แนวคิด แสงแห่งความสุข : Mae Moh Light of Happiness

สำหรับการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในปีนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแตกต่างจากปีที่ผ่านมา จากเดิมที่จัดเพียง 3 วันในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เปลี่ยนมาเป็นจัดงานทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน เพื่อลดความหนาแน่นของนักท่องเที่ยว เป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวสามารถเพิ่มวันในการท่องเที่ยวได้มากขึ้น เป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal โดยงดกิจกรรมที่อาจเกิดการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก เช่น คอนเสิร์ตใหญ่จากศิลปินดารา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 2 พื้นที่ ได้แก่



บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) จะมีกิจกรรมภาคกลางวันในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ อาทิ กิจกรรม DIY, กาดหมั้วบัวตอง, ดนตรีไทย (สะล้อ ซอ ซึง), นวดตอกเส้น, รถดอยท้าซิ่ง, การละเล่นพื้นบ้าน, ส่องกล้องบนหอคอย, นิทรรศการโชว์เครื่องบินบังคับ, บริการถ่ายภาพฟรีสำหรับนักท่องเที่ยว, กิจกรรมหยิบหมอก หยอกเมฆ (ชมทะเลหมอก) และกิจกรรมภาคเย็น ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป พบกับ Mae Moh Light of Happiness (สวนดอกไม้ LED), Dancing Contest (8 พ.ย. 63), ดนตรีในสวน 14 และ 28 พ.ย. 63,ประกวดวงดนตรี Folk Song (21 - 22 พ.ย. 63) และ พลาดไม่ได้กับมินิคอนเสิร์ต เขียนไข (15 พ.ย. 63) และ กันกัน (29 พ.ย. 63)

 


          

บริเวณสวนพฤกษชาติ ประกอบด้วย กิจกรรมเยาวชนอาสา ณ พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ, กิจกรรมวิหคสายฟ้า และ กิจกรรมแข่งขันวิชาการ

           

นอกจากนี้ ในแต่ละสัปดาห์จะมีกิจกรรมพิเศษ โดยสัปดาห์ที่ 1 มีการจัดนิทรรศการแมลง และWorkshop การทำขนมกับ เชฟลัท MasterChef Thailand สัปดาห์ที่ 2 โชว์นกแสนรู้ สัปดาห์ที่ 3 กิจกรรมโรยตัวจากต้นไม้ และ รังวัดรหัสลับ สัปดาห์ที่ 4 กิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก ทั้งนี้ กฟผ. ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเช่นเคย เช่น บริการรถรับส่งจากจังหวัดลำปาง เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. – 20.30 น., จัดเตรียมที่จอดรถ, งานแพทย์ พยาบาล สุขาภิบาล และ ระบบรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง



           

“ขอเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวรับลมหนาวกระตุ้นเศรษฐกิจ แบบห่างไกล COVID-19 ได้ที่เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งทุกท่านจะได้พบกับทิวทัศน์อันสวยงามของเหมืองแม่เมาะ พร้อมทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ชชม. กล่าวทิ้งท้าย

 

กอบแก้ว แผนสท้าน...เรื่อง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์