วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ชาวต่างชาติแสบ อ้างศรัทธาในหลวง ร. 9 มาขอแลกธนบัตรในรัชกาลที่ 9 อาศัยช่วงเผลอฉกเงินแม่ค้าสาวชาวเถิน สูญกว่าหมื่นบาท

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา เจ้าของร้านเจ๊เเจ้ ร้านขายของชำ ตั้งอยู่ที่ ตลาดสดดอนไชย อ.เถิน จ.ลำปาง  ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เถิน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ ทำทีเข้ามาแลกเงินก่อนจะฉกเงินสดที่ร้านของตนเอง เสียหายไปกว่าหมื่นบาท

เจ้าของร้านเจ๊แจ้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชาวต่างชาติเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาซื้อของที่ร้าน  คนแรกเป็นชายผิวขาว สูงประมาณ 190 ซม. พูดคุยภาษาไทยได้เล็กน้อย และฟังภาษาไทยออก ส่วนอีกคนเป็นชายผิวสองสีสวมหน้ากากอนามัยจึงไม่เห็นหน้าชัดเจน ส่วนสูงประมาณ 165 ซม.  ได้เดินเข้ามาซื้อของเหมือนกับลูกค้าทั่วไป  ต่อมาคนร้ายหยิบสินค้ามาชำระเงินเหมือนกับลูกค้าท่านอื่น จากนั้นคนร้ายขอแลกธนบัตรใบละ1,000 บาท ในรัชกาลที่ 10 เป็นธนบัตร 1,000 บาทในรัชกาลที่ 9 โดยอ้างว่าชื่นชอบธนบัตรในรัชกาลที่9 เจ้าของร้านจึงยินยอมให้แลก ไม่นานชายชาวต่างชาติได้กลับมาบอกว่า พบธนบัตรฉีกขาด จึงขอเปลี่ยนใบใหม่  จากนั้นจึงออกจากร้านไปยังร้านค้าข้างเคียง



ขณะเดียวกัน ร้านค้าขายอาหารทะเลที่อยู่ติดกัน ก็พบกับคนร้ายชาวต่างชาติคนเดียวกัน มาซื้อน้ำจ่ายเงินตามปกติ และขอแลกธนบัตรเช่นเดียวกัน  โดยใช้วิธีอ้างว่าธนบัตรฉีกขาดเหมือนกันรายแรก เเม่ค้ารายนี้จึงให้แลกธนบัตรใบใหม่ไป

ต่อมาไม่นาน คนร้ายกลับมาที่ร้านเจ๊แจ้ ซื้อแก้วน้ำพลาสติก และขอแลกเงินเป็นครั้งที่ 2 เริ่มจากธนบัตร 100 บาท , 50 บาท และธนบัตร 500 บาทตามลำดับ พร้อมกับบอกเจ้าของร้านว่า รัก ชื่นชอบ และศรัทธาภูมิพล  เจ้าของร้านก็รู้สึกคล้อยตาม คนร้ายจึงล้วงกระเป๋าทำทีมาเลือกธนบัตรเป็นครั้งที่ 2 เหมือนเดิม เมื่อได้เงินจำนวนหนึ่งไปและก็เดินออกจากร้านหายไปจากตลาดทันที

กระทั่งลูกค้าในตลาดสด สังเกตเห็นพิรุธว่าชายชาวต่างชาตินำเงินใส่กระเป๋ากางเกงข้างซ้ายไว้หลายใบและมีธนบัตรบางใบโผล่ออกมา พร้อมทั้งเห็นจังหวะตอนขโมยเงินด้วย จึงรีบมาบอกเจ้าของร้าผให้รีบตรวจสอบเงินในกระเป๋าว่ามีเงินหายไปหรือไม่ พบว่ามีเงินธนบัตร 1,000 เหลือเพียง 4,000 บาท จากที่มีเงินกว่า 2 หมื่นบาท จากนั้นจึงช่วยกันออกตามคนร้ายดังกล่าว แต่ก็ไม่พบจึงได้กลับมาดูกล้องวงจรปิดภายในร้านเวลา 16.44 น.


โดยในภาพจากกล้องวงจรปิด สังเกตเห็นว่า คนร้ายเอื้อมมือมาเลือกธนบัตรในกระเป๋าผู้เสียหายและบางช่วงบางตอนยังแอบนำเงินใส่กระเป๋ากางเกงจริงๆ  เจ้าของร้าน กล่าวว่า  ตอนนั้นรู้สึกตัวดี มีสติ ตนรักในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวต่างชาติมาพูดว่ารักและชื่นชม ตนก็เลยดีใจพร้อมทั้งขอบคุณชาวต่างชาติด้วยที่รักในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นกัน   แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงชุลมุนที่มีลูกค้ามารอคิวจ่ายเงิน ตนจึงไม่ได้สังเกตให้ดีตอนคนร้ายแลกเงิน   รู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับตน อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเตือนภัยสังคมกับแม่ค้าร้านอื่นในอำเภอเถิน และต่างจังหวัดให้ระวังและอย่าไว้ใจชาวต่างชาติที่มีพฤติการณ์ในลักษณะนี้

ทั้งนี้ ยังพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ไม่ได้ก่อเหตุเพียงครั้งเดียว แต่เคยก่อเหตุกับผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดก่อนหน้านี้ด้วย โดยตำรวจจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล  ณัฐชญานันท์ ทองนิ่ม  

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์