วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ทนายอานนท์-เพนกวิน เดินสายเข้าพบอัยการตามหมายเรียก หลังถูกปล่อยตัวเป็นอิสระ ยืนหยัดสู้เต็มที่ ไม่สนคดี ลั่นเรื่องแค่นี้เรื่องขี้หมา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 63  ที่สำนักงานอัยการจังหวัดลำปาง  อ.เมืองลำปาง นายอานนท์ นำภา ทนายความ  พร้อมด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์  หรือเพนกวิ้น   แกนนำม็อบคณะราษฎร 63  ได้เดินทางมารายงานตัวรับทราบหมายเรียกจากอัยการจังหวัดลำปาง กรณีการร่วมชุมนุมกิจกรรมทางการเมืองที่ห้าแยกหอนาฬิกา เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63  โดยมี ร.ต.อ.จิตตพงษ์ จินาเคียน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เจ้าของคดี นำส่งตัวให้กับพนักงานอัยการ  ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากในครั้งแรกทั้งสองคนได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ  ไม่สามารถเดินทางมาได้  จึงมีเพียง นายธนวัฒน์ วงไชย หรือบอล นักกิจกรรมทางการเมือง  และนายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน เข้าพบกับพนักงานอัยการไปก่อน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา


          นายอานนท์ นำภา กล่าวว่า หลังจากออกจากเรือนจำพิเศษ ได้ถูกหมายเรียกตามคำสั่งของอัยการ จึงได้เดินทางมาตามหมายเรียกและทยอยไปอีกในหลายจังหวัด แต่ไม่กังวลอะไรอยู่แล้ว เพราะเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องขี้หมา เชื่อว่าเราชนะอยู่แล้ว   ส่วนการชุมนุมใหญ่จะจัดขึ้นในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ซึ่งตนยืนยันตามที่โพสต์ทางเฟซบุ๊กหลังจากออกเรือนจำมาว่าจะร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันเหมือนเดิม   

          ส่วนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์  กล่าวว่า ตอนนี้สุขภาพดีขึ้น ได้พักฟื้นแล้วประมาณ  1 อาทิตย์ แต่ก็โดนตำรวจออกหมายเรียกกำชับให้มาต่างจังหวัดรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนเห็นว่ากระบวนการทางกฎหมายของไทยมีปัญหา เพราะระหว่างที่ตนถูกควบคุมตัวอยู่ ก็สามารถจะดำเนินการทางคดีไปได้ เหมือนพยายามที่จะทำให้เราเสียเวลา ไม่ได้พักผ่อนหรือออกไปเคลื่อนไหว 


          ทางภาคเหนือได้เดินทางไป จ.พะเยามาแล้ว และจะมีที่ จ.อุบลราชธานี ที่หมายจับของตนได้ถูกใช้จับกุมไปแล้ว ถือว่าหมายจับสิ้นสภาพทางกฎหมาย ไม่สามารถจับกุมตัวได้อีก แต่ก็พยายามจะจับกุมตนเอง โดยการใช้กฎหมายมากลั่นแกล้งกัน   ตอนนี้รออยู่ว่าจะมีม็อบครั้งหน้าเมื่อไรก็จะไปร่วมวันนั้น

          ทั้งนี้ หลังให้สัมภาษณ์ทั้งสองคนได้เดินทางเข้าไปพบกับพนักงานอัยการจังหวัดลำปาง โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพด้านในได้  ซึ่งทราบว่าทางอัยการได้มีการเลื่อนฟังคำสั่ง เป็นวันที่ 23 พ.ย.63 อีกครั้ง  พร้อมกับนายนายธนวัฒน์ วงไชย หรือบอล นักกิจกรรมทางการเมือง  และนายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์