วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

รองผู้ว่าฯ ชวนเที่ยวงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง แจงเหตุไม่มีประกวดนางสาวลำปาง และค่าจอดรถแพงรับจะแก้ไขให้ได้

 


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


จังหวัดลำปาง ชวนเที่ยวงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2564  รองผู้ว่าฯแจงเหตุไม่มีประกวดนางสาวลำปาง เปลี่ยนเป็นสาวสองวัย อยากชูการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่วนเรื่องค่าจอดรถแพงรับจะแก้ไขให้ได้

ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในปีนี้การจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2564 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 13 ธันวาคม 2563 รวม 10 วัน 10 คืน ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง หรือสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง  เพื่อให้ประชาชนได้ทราบผลงานที่สำคัญจากการดำเนินงานของส่วนราชการ ได้ความรู้ความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี ที่เป็นประโยชน์จากหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานเอกชน การจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในราคาประหยัด ส่งเสริมกลุ่มอาชีพต่างๆได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงเพื่อรายได้สนับสนุนกิจการกุศลสาธารณะประโยชน์ของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง  โดยพิธีเปิดงานจะมีวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 บริเวณ ได้แก่ พื้นที่กิจกรรมของภาคเอกชน ซึ่งจะเป็นการเปิดจำหน่ายสินค้า อาหารราคาประหยัด สวนสนุกและการแสดงของศิลปิน ซึ่งจะใช้สถานที่บริเวณโดยรอบสนามฟุตบอล1เช่นเดิม  และอีกส่วนจะเป็นพื้นที่กิจกรรมของส่วนราชการ จะจัดนิทรรศการบริเวณโดยรอบอาคารวิทยบริการ แบริเวณสนาม และถนนด้านหน้าสนามฟุตบอล1 โดยจะมี การจัดกิจกรรมและการแสดงบนเวทีกลาง การจัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการและรับบริจาคอวัยวะและดวงตาของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง กาดหมั้วครัวแลง ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และของดีนครลำปาง นิทรรศการของส่วนราชการ อำเภอ รัฐวิสาหกิจ  และองค์กรภาคเอกชน

ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ในปีนี้มีการงดมัจฉากาชาดไปเนื่องจากยังคงต้องคุมเข้มในเรื่องของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  มัจฉากาชาดค่อนข้างจะเสี่ยงเป็นกิจกรรมที่ต้องใกล้ชิดและสัมผัสกัน  แต่ยังคงมีการออกสลากกาชาด และจำหน่ายสลากกาชาดอยู่ โดยจะมีการหมุนวงล้อออกสลากฯ ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 20.00 น.  ทั้งนี้ จะมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้จัดเจ้าหน้าที่มาอยู่เวรตรวจวัดอุณหภูมิ และมีเจลล้างมือบริการประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนที่มาเที่ยวงานฤดูหนาวฯ สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาภายในงานด้วย

เมื่อสอบถามถึงประเด็นการประกวดนางสาวลำปางที่หายไป  รวมถึงที่จอดรถราคาแพง และการปาเป้าปาโป่งที่มีจำนวนมาก  รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า  ในประเด็นการประกวดนางสาวลำปางได้ปรับเปลี่ยนวิธีการประกวด มาเป็นการประกวดสาวสองวัยแทน แสดงถึงความอบอุ่นและน่ารักของครอบครัว  มากว่าเรื่องความสวยงามในระดับอินเตอร์ฯ ซึ่งได้ดึงกลับมาหาชุมชนให้มีส่วนร่วม โดยเชื่อว่าทางคณะกรรมการจัดงานฯได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ และเป็นสิ่งที่อยากจะเผยแพร่ออกไป  รวมถึงมีการประกวดผู้สูงอายุด้านสุขภาพ เป็นการปรับให้เหมาะตามสมควร

ส่วนกรณีเกมปาโป่งปาเป้าทั้งหลาย ทางผู้ว่าฯได้จริงจังและให้สั่งการให้ตรวจสอบดูแลให้มีความเหมาะสม  สุดท้ายคือเรื่องการเก็บค่าจอดแพง ซึ่งปกติจะต้องมีค่าใช้จ่ายด้านอำนวยความสะดวก ด้านไฟฟ้า ด้านผู้ดูแลรถ  เรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว กำชับว่าจะต้องอยู่ในขอบเขตที่ประชาชนรับได้ ซึ่งตนเองจะได้เข้าไปดูหน้างานด้วย

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์