วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ผู้สมัคร อบจ.ลำปาง ลงพื้นที่หาเสียงคึกคัก ลุยตลาดนัดชุมชนใกล้ชิดชาวบ้าน


จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

 

          บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ในหลายพื้นที่ มีความคึกคักมากขึ้น หลังจากที่ผู้สมัครนายก ทั้ง 6 คน และสมาชิกสภาฯ 100 คน ได้รับการรับรองจากผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.ลำปาง เป็นที่เรียบร้อย ทำให้แต่ละคนต่างพร้อมใจกันเดินออกหาเสียงได้อย่างเต็มที่  รวมไปถึงการติดตั้งป้ายหาเสียง และรถแห่ต่างๆ ให้ประชาชนได้เห็นกันอย่างหนาตา

โดย น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ผู้สมัครนายก อบจ. เบอร์ 1 ที่ส่งลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้ออกเดินลงพื้นที่อย่างหนักหน่วง โดยในช่วงแรกได้เก็บแต้มมาเขต อ.เมืองลำปาง ได้เดินทางไปตามตลาดนัดต่างๆ  รวมถึงร้านค้าในเขตอ.เมืองลำปาง  ถึงแม้ตวงรัตน์ จะถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในการลงสมัครนายก อบจ.ครั้งนี้  แต่ก็ยังขยันลงพื้นที่หาเสียงตามหมู่บ้านต่างๆต่อเนื่อง  ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านอย่างอบอุ่นในทุกพื้นที่




ด้านนายดาชัย เอกปฐพี ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 4 ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งอันดับต้นๆของตวงรัตน์ก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาทำคะแนนได้ดีไม่น้อย  อีกทั้งขยันลงพื้นที่เป็นที่สุด ตั้งแต่ก่อนจะมีการเลือกตั้งจนมาถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่เว้นว่างจากการออกพบปะประชาชน พร้อมนำทีมผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ในแต่ละพื้นที่เข้าไปแนะนำตัวด้วย  โดยดาชัยทยอยออกหาเสียงในอำเภอรอบนอก เช่น อ.แจ้ห่ม อ.ห้างฉัตร อ.เกาะคา อ.เสริมงาม อ.งาว  เป็นต้น ขณะเดียวกันก็ลงพื้นที่ อ.เมืองลำปาง พร้อมกับส่งป้ายหาเสียงมาติดตั้งให้เห็นกันทั่วเมือง




ส่วนผู้สมัครเบอร์ 2 นายประยูร แก้วเดียว  จากกลุ่มอนาคตลำปาง จับจองพื้นที่ตลาดนัดลงใกล้ชิดกับชาวบ้านเช่นกัน  ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงผู้สมัครหลายคนก็ได้มีการพบหน้าพบตากัน แต่ก็ยังจับมือทักทายกันด้วยความเป็นมิตร ตามนโยบายเลือกตั้งสมานฉันท์ของ กกต.




นายบุญประสงค์ มิ่งเชื้อ ผู้สมัครเบอร์ 3  ที่มากับท่าทางสัญลักษณ์กากบาท ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปแล้ว ก็ขยันลงพื้นที่อย่างเด็ดเดี่ยว ฉายเดี่ยวถือลำโพงพูดออกไมค์ประชาสัมพันธ์นโยบายของตนเอง ที่คาดหวังว่าจะเข้ามาพัฒนาแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง   โดยเน้นย้ำว่า “ต้องปฏิรูปยกเครื่องบทบาทของนักการเมืองท้องถิ่น”




อีกคน นายจินณ์ ถาคำฟู ผู้สมัครเบอร์ 6 ออกหาเสียงพร้อมขึ้นปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง อาสาไปเป็นนายก อบจ.ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำแล้ง  พร้อมกับบอกถึงความตั้งใจในการลงสมัครครั้งนี้ ก็เพื่อ นำเอาความรู้ ประสบการณ์ ที่เห็นและเข้าใจทุกมิติของการบริหารท้องถิ่นจากการทำงานเป็น สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เห็นว่า จุดอ่อนจุดแข็งของการบริหารบ้านเมือง มีอยู่มาก ยังมีอะไรให้พัฒนา เปิดโอกาสให้คนเก่า และคนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมพัฒนาบ้านเมือง เปลี่ยนแนวความคิดเดิมๆ วิธีการบริหารแบบเดิมๆ และอำนาจเดิมๆ



เหลือเวลาอีก 1 เดือนกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  คาดว่าบรรยากาศการหาเสียงจะคึกคักและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ อีกแน่นอน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์