วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ก้าวถอยทางยุทธศาสตร์ เจ้าพ่อดอยเงิน เปิดทางแคนดิเดท ตวงรัตน์ – ดาชัย


จำนวนผู้เข้าชม blog counter

  

รียกว่า อาฟเตอร์ช็อคระลอกสอง ก็ว่าได้ เมื่อ พินิจ จันทรสุรินทร์ เจ้าพ่อดอยเงิน อดีตส.ส.หลายสมัยของจังหวัดลำปาง ที่ตลอดทั้งชีวิตเรียกได้ว่าอยู่ในวงการการเมืองมาโดยตลอด ก้าวถอยออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.ลำปาง) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยอมเปิดทางให้ วัฒนา สิทธิวัง แห่งพรรคพลังประชารัฐ เป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมแทน อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้     

 

ทั้ง ๆที่ หลายคนคาดหมายว่า พินิจ จันทรสุรินทร์ จะลงเลือกตั้งสนามการเมืองท้องถิ่นครั้งนี้ เช่นเดียวกับอดีตนักการเมืองระดับชาติหลายคน แต่เขาก็ไม่มา

           

ในตอนที่พินิจ จันทรสุรินทร์ ยอมเสียเก้าอี้พรรคเพื่อไทยให้กับพลังประชารัฐนั้น คล้ายกับว่ามีสัญญาใจกับพรรคพลังประชารัฐ หรือได้เจรจากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แล้วว่า สัญญาต่างตอบแทนคือการสนับสนุนให้พินิจ จันทรสุรินทร์ ทะยานขึ้นสู่ตำแหน่ง นายกฯอบจ.ลำปาง ครั้งนี้จึงไม่มีตัวแทนพลังประชารัฐชัดเจน

           

ไม่ได้มีชื่อต่อท้ายว่าพลังประชารัฐ แต่หัวใจก็เป็นพลังประชารัฐ ไม่ต้องย้ายพรรคให้ความเป็นนักการเมืองเก่าแก่ของลำปางต้องเสียราคา

           

ผ่านมาถึงวันนี้ ในระหว่างทางไม่มีใครบอกได้ว่า มี”สัญญาณรบกวน” ความสัมพันธ์ของพินิจ จันทรสุรินทร์ กับพลังประชารัฐหรือไม่ แต่การก้าวถอยของพินิจ อย่างน้อยก็เหมือนสปอตไลท์ทางการเมือง ที่ฉายจับไปที่แคนดิเดทเพียง 2 คน เท่านั้น คือ ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร และ ดาชัย เอกปฐพี ที่ออกตัวแรง และทำงานหาเสียงในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง อาจมากกว่าทั้ง 7 คน ที่ลงสนามชิงตำแหน่งนายกฯอบจ.ครั้งนี้

           

ดาชัย เอกปฐพี จะฝ่าด่านอันเปรียบเสมือนผนังทองแดง กำแพงเหล็กครั้งนี้ไปได้หรือไม่ นั่นก็หมายถึงว่า เขาจะปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นฐานเสียงสำคัญให้ตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากทำการตลาดออนไลน์หาเสียงในช่องทางสื่อใหม่มานานหลายปี

           

เขาไม่ได้ต่อสู้กับ ตวงรัตน์ โลห์สุนทร เพียงคนเดียว หากเงาของ “เจ้าพ่อบ้านสวน” บารมีของเจ้าพ่อบ้านสวน ที่ยืนอยู่เฉยๆคนก็รัก นั่นคือหนามในใจที่ยากจะบ่งออกได้

           

การเมืองมีแพ้มีชนะ แต่ในสนามการแข่งขันย่อมไม่มีผู้แพ้ ผู้ชนะตลอดกาล

           

แม้วัดพลังจากฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย นาทีนี้ ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ยังอยู่ในตำแหน่งยืนหนึ่ง แต่คงจะมองข้ามคู่แข่งสำคัญไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด !

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์