วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สองสาว นศ.ราชภัฎหวิดม้วย กระบะพุ่งชนท้าย จยย.กระเด็นกว่า 100 เมตร

       
          จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

            เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2563 เวลาประมาณ 20.33 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ และรถกระบะพุ่งชนร้านค้าพังเสียหาย  บริเวณ ถ.สายลำปาง-แม่ทะ(ขาเข้าเมืองลำปาง) ปากทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน จนท.สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง และ จนท.กู้ชีพ.รพ.ลำปาง รุดไปช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ


          เมื่อไปถึง บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  เป็นหญิง นักศึกษาของ ม.ราชภัฏลำปาง มีอาการรู้สึกตัว มีแผลถลอกตามร่างกาย  ศีรษะมีแผลแตก และบาดเจ็บที่ขา  จนท.สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง และ จนท.กู้ชีพ.รพ.ลำปาง ได้ทำการปฐมพยาบาลคนเจ็บ ก่อนรีบนำส่ง โรงพยาบาลเป็นการด่วน 


           ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถจักรยานยนต์ ของนักศึกษา กระเด็นไกลจากจุดที่ชนประมาณ 100 เมตร สภาพพังเสียหาย โดยเฉพาะท้ายรถ มีร่องรอยเฉี่ยวชน และพบรถกระบะคู่กรณี เป็นกระบะสีแดง ตอนเดียวรุ่นเก่า ได้เสียหลักพุ่งชนเข้าไปในร้านอาหารข้างทาง ที่ปากทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว ในสภาพหน้ารถพังเสียหาย และ ข้าวของหน้าร้านทั้งโต๊ะ เก้าอี้เหล็กเชื่อม พังกระจัดกระจาย ระเนระนาด โดยมีคนขับรถเป็นชาย รออยู่ในที่เกิดเหตุ


         จากการตรวจสอบคลิปกล้องวงจรปิด ของพลเมืองดี ที่บันทึกช่วงเวลาเกิดเหตุไว้ได้พอดี พบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาหญิง 2 คน ขี่ซ้อนกันมา จากทางหน้า ม.ราชภัฏลำปาง โดยมีรถกระบะ สีแดง ตามมา  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่ารถจักรยานยนต์จะชะลอความเร็ว เพื่อเลี้ยวขวาจะเข้าทางหมู่บ้านเวียงบัว แต่รถกระบะ ที่ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด ได้เบรกไม่ทัน ก่อนจะพุ่งชนท้าย ของรถจักรยานยนต์ จนคนขับขี่รถจักรยานยนต์และคนซ้อน กระเด็นตกกลางถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ได้พุ่งไปไกลกว่า 100 เมตร จากนั้น รถกระบะจึงเสียหลักหักขวา พุ่งเข้าชนหน้าร้านอาหารข้างทางดังกล่าว จนเสียหายระเนระนาด
           อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุแล้ว และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และจะได้เรียกตัวคนขับรถทั้ง 2 คน ไปสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 


ขอบคุณคลิปจากพลเมืองดี และ ภาพจาก สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์