วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ระทึกไฟลุกพรึ่บ ไหม้รถบรรทุกปูนซิเมนต์ คนขับหนีตายหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


โชว์โฟอร์ขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกปูนซิเมนต์ผง มุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงใหม่ระหว่างผ่านจังหวัดลำปาง เกิดไฟลุกไหม้ พวงท้าย คนขับรถรีบจอด ก่อนที่จะปลดหัวลากออกจากตัวพ่วงได้สำเร็จส่วนเพลิงเผาไหม้พ่วงเกือบวอดทั้งหมด
           เมื่อเวลา 05.15 น.วันที่ 23 ธ.ค.63 โดยทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีผู้ขอความช่วยเหลือ ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเทรลเลอร์ เหตุเกิดที่ ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 671-672 ขาเข้าเมืองลำปาง เลยตู้ยามตำรวจหลังเทิน สภ.เกาะคา ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง มาประมาณ 300 เมตร จึงได้ประสาน ตำรวจ สภ.เกาะคา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามตำรวจหลังเทิน  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.นาแส่ง และเทศบาลตำบลวังพร้าว รุดไปยังที่เกิดเหตุ



     

     โดยในที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์บรรทุกผงปูนซิเมนต์ หมายเลขทะเบียน 70-7654 ลำปาง จอดอยู่ริมถนน โดยที่ตัวพ่วงที่บรรจุปูนซิเมนต์ผงมาเต็มถัง กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ล้อหลังทั้ง 8 ล้อ และลุกลามไหมตัวถังบรรจุปูนซิเมนต์ผง มีประกายไฟโพยพุ่งตลอดเวลา ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีรถยนต์หลายคันพยายามวิ่งผ่าเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ ไปอย่างหวาดเสียว ส่วนรถบรรทุกวัตถุไวไฟ ต่างจอดและถอยห่างจากจุดเกิดเหตุทันที ทำให้เกิดรถติดเป็นทางยาว จากนั้นไม่นาน รถดับเพลิง อบต.นาแส่ง และเทศบาลตำบลวังพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่ได้มาถึงที่เกิดเหตุและระดมฉีดน้ำไปยังไฟที่ลุกไหม้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบไว้ได้ 



        เบื้องต้นจากการสอบถามคนขับรถเทรลเลอร์ เล่าว่า ตนเองได้ขับรถคันดังกล่าว บรรทุกปูนซิเมนต์ผง มาจาก จ.สระบุรี มุ่งหน้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.เชียงใหม่ ตลอดทางที่ขับมาก็ไม่เห็นความผิดปกติของรถแต่อย่างใด ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ สังเกตมองกระจกข้าง เห็นกลุ่มควันไฟท้ายรถจำนวนมาก จึงรีบจอดรถข้างถนนทันทีแล้วลงมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตนเองพยายามเอาถังเคมีดับเพลิงฉีดสกัดแล้วไม่ไหว จึงรีบปลดล็อกตัวพ่วงแล้วขับเอาหัวลากออกมาประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งน ี้สาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจะอะไร ซึ่งต้องรอให้บริษัทต้นสังกัดเข้ามาตรวจสอบต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์