วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

จังหวัดสั่งสำรวจแผนการจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงช่วงปีใหม่ ด้านเทศบาลนคร ยังจัดงาน “ฉลอง ฉลู ฉลุย 2564” ปกติ


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เทศบาลนครลำปาง เตรียมจัดงาน Amazing Night Light “ฉลอง ฉลู ฉลุย” 2564 @นครลำปาง ระหว่างวันที่  25 – 31 ธ.ค. 63 นี้ บริเวณข่วงนคร และสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา บริเวณสถานที่จัดงาน เริ่มมีกาประดับตกแต่งไฟเป็นรูปต้นสนขนาดใหญ่อย่างสวยงามตระการตา โดยได้มีการจัดสวนดอกไม้ LED ต้นคริสมาสต์ยักษ์   ซึ่งภายในงานจะมีนิทรรศการเกี่ยวกับปีฉลู  เวทีการแสดง  การจำหน่ายสินค้าของดีนครลำปาง และสวนสนุกชุดใหญ่

          โดยนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โชว์ความสวยงามของการกระดับไฟของสถานที่จัดงานดังกล่าว  และมีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าจะต้องไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศสวยๆไว้ก่อนวันจัดงานคนจะได้ไม่เยอะมากนัก

          จากการสอบถามไปยังทีมประชาสัมพันธ์เทศบาลนครลำปาง ทราบว่า ขณะนี้งานยังคงเดินทางตามปกติตามกำหนดการที่จะจัดในวันที่ 25-31 ธ.ค. 63 โดยจะมีพิธีเปิดงานช่วงค่ำของวันที่ 25 ธ.ค.นี้  พร้อมกับขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย และพกเจลล้างมือ ตามมาตรป้องกันไวรัสโควิด-19

ขณะที่ จ.ลำปาง โดย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ที่ ลป 0017.2/ว 29605 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ส่งถึงทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง เรื่อง การสำรวจแผนการจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 ถึงเดือนมกราคม 2564 โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่จังหวัดลำปางได้แจ้งให้ส่วนราชการ และหน่วยงาน ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ในการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก/แออัด เช่น กิจกรรมเคาท์ดาวน์ กิกรรมทางศาสนา กิกรรมตามประเพณี ฯลฯ รวมทั้งให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน แก้ไข ระงับยับยั้งฟื้นฟู หรือช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ยังมีผลบังคับใช้ตามประกาศ เรื่อง การให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังมีผลบังคับใช้ ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 และประกาศ เรื่อง การให้ข้อกำหนดประกาศ และคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนด ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ต่อไป นั้น

จังหวัดลำปางได้รับแจ้งจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท) ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ควิด-19) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 งานประเพณี หรือกิจกรรมอื่นใดที่มีกรรวมตัวของคนจำนวนมาก/แออัด ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 ถึงเดือนมกราคม 2564 จึงขอให้ส่วนราชการ/หน่วยงาน ดำเนินการสำรวจแผนการจัดกิจกรรมดังกล่าว และกรอกข้อมูลลงในแบบรายงานที่กำหนด ส่งให้จังหวัดลำปาง ภายในวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 น. ในรูปแบบไฟล์ word ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected]

          ขณะเดียวกันในหลายจังหวัดได้มีการประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์แล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบผู้ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ  ในส่วนของจังหวัดลำปางนั้นยังไม่มีการประกาศยกเลิกแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามสถานการณ์ต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์