วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“จินณ์ ถาคำฟู” เน้นการแก้ปัญหาน้ำกินน้ำใช้ ส่งเสริมการศึกษา อ้อนขอคนลำปางร่วมกันเปลี่ยนอำนาจเดิมๆ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นายจินณ์ ถาคำฟู ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง เบอร์ 6  เป็นผู้สมัครอีกคนหนึ่งที่ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละครั้งจะมีการขึ้นปราศรัยบนรถแห่หาเสียง เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยนายจินณ์ ได้เน้นนโยบายการแก้ปัญหาเรื่องน้ำกินน้ำใช้ น้ำการเกษตร รวมไปถึงการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออก แสดงความคิดเห็น  รวมทั้งการจัดหาพื้นที่สร้างแลนมาร์คสำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.ลำปาง เป็นต้น

นายจินณ์ ถาคำฟู  ได้ยกตัวอย่างปัญหาสถานที่จอดรถของโรงพยาบาลลำปาง ที่เกิดขึ้นมานาน พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า หากสามารถย้ายเรือนจำกลางจังหวัดลำปางออกไปอยู่เขต ต.กล้วยแพะได้  อบจ. ก็จะสามารถขอใช้พื้นที่เรือนจำเดิม ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ มาจัดทำเป็นสถานที่จอดรถของโรงพยาบาล รวมทั้งเป็นจุดจอดรถบัส และจำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้ 

นายจินณ์ กล่าวว่า  การจะย้ายเรือนจำกลางนั้น ทราบว่าทางกรมราชทัณฑ์มีแผนอยู่แล้ว แต่ต้องใช้งบประมาณสูงถึง 1,500 ล้านบาท  แต่แน่นอนว่านายก อบจ.ไม่มีอำนาจโดยตรงที่จะสามารถทำได้ แต่ทางอ้อมทำได้โดยการให้ประชาชนทำเรื่องร้องไปที่ สภา อบจ. เพื่อพิจารณาแนะนำเรื่องดังกล่าวเสนอไปยังจังหวัด   เพราะฉะนั้นถ้าย้ายเรือนจำได้จะเป็นผลดีของชาวลำปาง  อบจ.จะขอใช้พื้นที่เป็นที่จอดรถ และจัดทำเป็นแลนมาร์คแห่งหนึ่งของลำปาง

สำหรับแนวนโยบายด้านเด็กและเยาวชน นายจินณ์ กล่าวว่า ผลักดันการแสดงออกของกลุ่มเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นด้านการกีฬา และหลายๆด้าน ให้เด็กได้มีโอกาสแสดงออก ได้ระบายความรู้สึก และสิ่งสำคัญคือการศึกษาที่ครอบคลุม เด็กหลายครอบครัวมีฐานะดี ทางผู้ปกครองก็ส่งเด็กไปเรียนพิเศษได้ ซึ่งบางครอบครัวเด็กก็ไม่มีโอกาสได้เรียนพิเศษเสริม   เรื่องนี้ทาง อบจ.มีสิทธิที่จะทำได้  ซึ่งอยากทำให้เด็กสามารถเรียนทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างครอบคลุม

          นายจินณ์ ยังได้กล่าวถึงการลงสมัครนายก อบจ.ครั้งนี้ด้วยว่า อยากเห็นลำปางเป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรือง ไม่ใช่เมืองผ่าน ทั้งที่มีของดีมากมาย  สิ่งเหล่านี้จะสร้างแรงจูงใจ สร้างแลนมาร์คให้นักท่องเที่ยวมาลำปาง แก้ปัญหาน้ำกินน้ำใช้ น้ำด้านการเกษตร ในหลายอำเภอที่ยังเดือดร้อนอยู่  อบจ.มีงบที่จะต้องนำมาบริหารให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชน  เปลี่ยนลำปางสักครั้ง ขออาสาทำให้บ้านเกิดเจริญรุ่งเรือง

การเป็นนักการเมืองถ้าไมได้เป็นฝ่ายรัฐบาล เราจะเอาอะไรมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ การลงสมัครนายก อบจ.ครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดๆ วันนี้ที่มาลงสมัครเพื่อพี่น้องประชาชน อยากเห็นลำปางเปลี่ยนแปลง จึงขอนำความรู้ประสบการณ์มาทำงานในครั้งนี้ อยากเปลี่ยนลำปางให้ดีขึ้น

ผมรู้ว่าการแข่งขันมันครั้งนี้ไม่ง่าย แต่ความตั้งใจ นำเอาความรู้ ประสบการณ์ ที่เห็นและเข้าใจทุกมิติของการบริหารท้องถิ่นจากการทำงานเป็น สมาชิกสภา อบจ.ลำปางมา เห็นว่า จุดอ่อนจุดแข็งของการบริหารบ้านเมือง มีอยู่มาก ลำปางยังมีอะไรให้พัฒนา เปิดโอกาสให้คนเก่า และคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมพัฒนาบ้านเมือง มาร่วมกันเปลี่ยนแนวความคิดเดิมๆ วิธีการบริหารแบบเดิมๆ อำนาจเดิมๆ  นายจินณ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง เบอร์ 6 กล่าว.


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์