วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มพิการช่างประดิษฐ์เรือสำเภาฝีมือดี ผูกคอตายจบชีวิต คาดปัญหาทางร่างกายและโรคประจำตัวรุมเร้า

 


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อเวลา14.30น.วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 8/2 บ้านม่อนแสนศรี  ม.6 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานพนักงานสอบสวน และแพทย์เวร รพ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ ร่วมตรวจสอบ

          จากนั้น พ.ต.ท.ธนัดชัย เครือวัง รอง ผกก.สส. สภ.แม่ทะ พร้อมพนักงานสอบสวน ได้ไปยังที่เกิดเหตุ ได้พบกับนายเกษม เครือปัญญา กำนันตำบลน้ำโจ้  แจ้งว่าผู้เสียชีวิตคือ  นายสามารถ ธรรมจักร อายุ38 ปี เป็นหนุ่มขาพิการ มีอาชีพประดิษฐ์เรือสำเภามือดีคนหนึ่งของตำบล  โดยมีแม่และญาติพี่น้องต่างเศร้าโศกเสียใจ  หลังจากพบว่านายสามารถใช้เชือกไนล่อนสีเหลืองผูกโยงกับขื่อภายในห้องน้ำและผูกคอตัวเองเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างลงมาเพื่อทำการชันสูตร โดยพบรอยเชือกบริเวณลำคอ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายอื่นๆแต่อย่างใด



          สอบถามทราบว่า  ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคประสาท ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลประจำ โดยวันเกิดเหตุ หมอนัดให้ไปตรวจและรับยาที่โรงพยาบาลแม่ทะ และกลับมาถึงบ้านเกือบบ่ายโมง จากนั้นนายสามารถได้เข้าไปนอนพักในบ้าน ซึ่งอยู่คนละหลังกับแม่ กระทั่งเวลา 14.00 น. แม่ได้ไปเรียกหาเพื่อให้มาทานข้าวแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินเข้าไปดูในบ้าน พบว่าลูกชายได้ใช้เชือกผูกคอภายในห้องน้ำและเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้กำนันทราบเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทางแม่และญาติไม่คิดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้ญาติและหน่วยกู้ภัยแม่ทะจัดการตามประเพณีต่อไป

         ด้านนายเกษม เครือปัญญา กำนันตำบลน้ำโจ้  เล่าเพิ่มเติมว่า สำหรับนายสามารถ ธรรมจักร เหตุขาพิการ เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลและได้กระโดดตึกเพื่อหวังค่าตัวตาย จากการเป็นโรคจิตประสาทหลอน ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขา เคยคิดจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง เนื่องจากมีปัญหาจากร่างกายและด้านสุขภาพ แต่นายสามารถก็เป็นห่วงลูกสาวที่กำลังเรียน และเกรงว่าจะไม่ใครดูแลเลี้ยงดู และส่งเสียเล่าเรียน แต่สุดท้ายก็มาจบชีวิตตัวเองจนได้


          “ตนเองรู้สึกเสียดายฝีมือของ นายสามารถ เพราะเป็นช่างประดิษฐ์เรือสำเภาเงิน สำเภาทอง และเรือสุรรณหงษ์จากไม้ไผ่ที่มีความสามารถคนหนึ่ง  ที่ผ่านมาได้ส่งจำหน่ายให้พ่อค้ามาสั่งทำเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด   ทางผู้ใหญ่ในจังหวัดหลายคนเคยมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัย และเงินทุนใช้จ่ายหมุนเวียนทุกปีด้วย” กำนันตำบลน้ำโจ้ กล่าว.

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์