วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไฟไหม้บ้านไม้ลามเร็ว เจ้าของบ้านถูกคลอกดับคากองเพลิง


ไฟไหม้บ้านไม้ลามอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านตะโกนเรียกแล้ว แต่เจ้าของบ้านขาไม่ดีถูกไฟคลอกเสียชีวิตอนาถ
        เมื่อเวลา 19.00 นวันที่ 24 ธันวาคม 2563  สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ใกล้กับวัดบ้านวังหม้อ ขาเข้าเมืองลำปาง ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัย และท้องถิ่นใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ จากนั้น พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย  ร.ต.อ.วิโรจน์​ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) จึงรุดตรวจสอบ


       เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 520 หมู่ 2 บ้านวังหม้อ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนบ้านวอดไปทั้ง หลังก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง คือบ้านเลขที่ 521 หมู่ 2 เป็นบ้านของนายตุ๋ย เปิดเป็นร้านขายไม้ ได้รับความเสียหาย เกือบทั้งหลังเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลต้นธงชัย เทศบาลนครลำปางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เทศบาลเมืองพิชัยจำนวน 6 คันได้ร่วมกันเข้าฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


         จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ในกองเพลิง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงบริเวณข้างบันไดบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ  ทราบชื่อคือ นายขวัญชัย กิตติคำ อายุ 49 ปี  จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางร่วมชันสูตรพลิกศพ  


       ด้านนายตุ๋ย สุธรรมปวง อาย 78 ปี เจ้าของบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า ตนเองอยู่หลังบ้านและเห็นเพลิงไหม้บริเวณบนบ้านของนายขวัญชัย จึงได้รีบวิ่งไปเรียก นายขวัญชัยเพื่อให้หลบหนีออกมา แต่นายขวัญชัยเป็นคนขาไม่ดีเดินไม่ค่อยสะดวกมากนัก ไม่ยอมออกมาจากบ้าน  และตนเองก็แก่มากแล้วขึ้นไปช่วยไม่ไหว เลยไปเรียกชาวบ้านข้างเคียงมา แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้นายขวัญชัยถูกไฟคลอกเสียชีวิต

      ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางร้อยเวรได้ประสานทางศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการสอบสวนที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์