วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563

กฟผ.แม่เมาะ ให้ผู้ปฏิบัติงานกักตัวทำงานที่บ้าน หลังพบเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำเข้าข่ายเฝ้าระวัง Covid-19 ที่เข้าร่วมงานแต่งงาน

 


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กฟผ.แม่เมาะ พบกลุ่มผู้ปฏิบัติงานเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงต่ำเข้าข่ายเฝ้าระวังโรค Covid-19 โดยให้กักตัว (self-quarantine) เป็นเวลา 14 วัน พร้อมรายงานอาการอย่างเคร่งครัด หลังเข้าร่วมงานแต่งงาน ที่บ้านห้วยทราย ต.ต้นธงชัย ทั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้ใช้มาตรการเร่งด่วนป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมทำความสะอาดอาคาร โรงอาหาร รถบริการ และเตรียมพื้นที่ Safe Zone กรณีระบาดระรอกใหม่

เมื่อวันที่  29 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงพบผู้ป่วยยืนยันเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) รายใหม่ใน จ.ลำปาง จำนวน 1 ราย พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์โดยละเอียดนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ นำโดยนายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 (ชฟฟ2.) ชี้แจงกรณีพบกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ จำนวน 11 ราย เข้าข่ายเฝ้าระวัง เนื่องจากมีไทม์ไลน์อยู่ในสถานที่เดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันรายดังกล่าว คือได้เดินทางไปร่วมในงานมงคลสมรส ณ บ้านห้วยทราย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 โดยจัดเป็นกลุ่มความเสี่ยงต่ำ ตามการประเมินของแพทย์ตามเกณฑ์สาธารณสุข

ทั้งนี้ ได้ให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดกักตัว (Self-Quarantine) และปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และติดตามอาการอย่างใกล้ชิดโดยกองการแพทย์แม่เมาะ นับจากวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

โดย ชฟฟ2. ได้มอบหมายให้มีการทำความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงาน พร้อมจัดเตรียมอาคารบ้านพักผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นพื้นที่ Safe Zone สำหรับผู้ปฏิบัติงานที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า ตามมาตรการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมด้านการผลิตกระแสไฟฟ้า ในภาวะที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา และยังได้เน้นย้ำผู้ปฏิบัติงานทุกคนปฏิบัติตัวตามมาตรการ DMHTT ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แก่ D (Distancing) รักษาระยะห่าง M (Mask wearing) ใส่หน้ากากอนามัย H (Hand washing) หมั่นล้างมือ T (Testing) ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เฉพาะกรณีจำเป็น และ T (Thai Chana) ใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์