วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

เป็นงง เทศบาลนครลำปางประกาศพร้อมเปิดกาดกองต้า เสาร์ที่ 23 ม.ค. 64 ขณะที่เพจถนนคนเดินกาดกองต้า โพสต์ยังไม่พร้อม ชาวลำปางขอความชัดเจน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


          เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา 11.30 น. เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ ได้มีการโพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ การเปิดถนนสายวัฒนธรรม และกาดกองต้า  หลังจากได้หยุดกิจกรรมไป 3 สัปดาห์ เนื่องจาก จ.ลำปางพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย ซึ่งปัจจุบันนี้ไดรักษาหายทั้งหมดแล้ว

เทศบาลนครลำปาง พร้อมเปิด “ถนนคนเดินสายวัฒนธรรม” ในวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 และ ถนนคนเดิน “กาดกองต้า” ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23 – 24 มกราคม 2564 นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดลำปางเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น  ผู้ที่ติดเชื้อรักษาหายแล้วทั้งหมดและไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ทำให้ลำปางเป็น 0 อีกครั้ง และขอความร่วมมือให้ประชาชน ป้องกันอยู่เสมอ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อสังคมที่ปลอดโควิด-19

          แต่ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันเดียวกัน ทางเพจที่ใช้ชื่อว่า “ถนนคนเดินกาดกองต้า” ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “ข่าวสารฝากประชาสัมพันธ์จากถนนคนเดินกาดกองต้าทางคณะกรรมการกาดกองต้าขอแจ้งให้ทราบว่าทางกาดกองต้ายังไม่พร้อมเปิด ต้องขอประชุมคณะกรรมการและชุมชนก่อน หากทางคณะกรรมการหาข้อสรุปได้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีผ่านทางเพจนี้ จึงเรียนมาให้พี่น้องชาวลำปางและนักท่องเที่ยวทราบ ขออภัยในความไม่สะดวกนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และปฏิบัติตาม พรก.โรคติดต่อ”  

พร้อมกับมีรูปภาพประกอบข้อความ แต่!!! กาดกองต้ายังไม่มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังไม่มี ความพร้อม

จากข้อความที่ขัดแย้งกันดังกล่าว ทำให้ชาวลำปางเกิดความงุนงง และถามหาข้อสรุปว่า จะมีการเปิดกาดกองต้าในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.64 นี้หรือไม่ 




ทั้งนี้ จากรายงานข่าวทราบว่า เหตุที่ทางคณะกรรมการกาดกองต้า ยังไม่พร้อมเปิดถนนคนเดินนั้นเนื่องจากไม่มีคนประจำจุดคัดกรอง ซึ่งมีทางเข้าออกมากถึง 11 จุด การจ้างคนประจำจุดนั้น ต้องใช้คนจุดละ 2 คน โดยมีค่าจ้างคนละ 300 บาทต่อวัน เท่ากับต้องมีค่าใช้จ่ายสัปดาห์ละ 13,200 บาท  รวมถึงอุปกรณ์ในการคัดกรอง ที่วัดไข้ ก็ไม่เพียงพอ  และไม่มีใครเข้ามาสนับสนุนในส่วนนี้  ทำให้ยังไม่มีความพร้อมในการคัดกรองคนเข้าภายในงาน  และในเรื่องนี้ทางเทศบาลร่วมกับคณะกรรมการจะได้มีการประชุมร่วมกันในวันพุธที่ 20 ม.ค.64  คาดว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์