วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564

ผู้ค้ากาดกองต้าประชุมหาแนวทางร่วมกัน เผยยังไม่มีกำหนดวันเปิด เบื้องต้นลงขันทุกร้านเพื่อเป็นกองกลางค่าดำเนินการคัดกรองนักท่องเที่ยว เปิดทางเข้าออก 6 จุด

 


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


ผู้ค้ากาดกองต้าประชุมหาแนวทางร่วมกัน เผยยังไม่มีกำหนดวันเปิด  เบื้องต้นเห็นชอบเปิดจุดเข้าออก 6 จุด เก็บเงินร้านละ 100 บาท จัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น  พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้ามาต้องของเร็วขึ้น เพื่อปิดถนนเวลา 16.00 น. คัดกรองนักท่องเที่ยว

          เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดเกาะวาลุการาม อ.เมืองลำปาง  ผู้ค้าที่ขายของภายในถนนคนเดินกาดกองต้ากว่า 500 คนได้เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการเปิดถนนคนเดินกาดกองต้าตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากคณะกรรมการ รวมทั้งแสดงความคิดเห็นร่วมกัน  โดยมีนายแพทย์สุรทัศน์ พงษ์นิกร รองนายกเทศมนตรี  ร่วมกับฟังการประชุม  นายวิชญ์ศิภภัทร์ วงศ์มณี ผอ.กองสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ดำเนินการให้ข้อมูลกับผู้ค้า ร่วมกับ นางพจนารถ พัฒนานุกูล ประธานบริหารงานถนนคนเดินกาดกองต้า




          เบื้องต้นได้แจ้งให้ทราบว่า จะทำการปิดจุดทางเข้าออกทั้งหมด เหลือเปิดไว้เพียง 6 จุด คือ  จุดที่ 1 ข้าวต้มบาทเดียว  จุดที่ 2 ซอยเสรี จุดที่ 3 ซอยหลิ่งจังหมั่น(ธ.กรุงเทพ)  ชุดที่ 4 สะพานรัตนโกสินทร์ (วัดเกาะ) จุดที่ 5 ไปรษณีย์ และจุดที่ 6 หัวสะพานรัษฎา และจะให้ผู้ค้าทุกคนมีส่วนร่วมกันทั้งหมด โดยจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายร้านค้าทุกร้านที่มาขายของ จำนวน 100 บาท เท่ากันไม่ว่าจะร้านเล็กหรือร้านใหญ่ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ในการคัดกรองคนเข้ามาในพื้นที่ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ ซึ่งต้องใช้งานไปอีกนาน รวมถึงเป็นค่าจ้างคนที่จะมาเฝ้าบริเวณจุดคัดกรองทั้ง 6 จุด เนื่องจากต้องกำชับ ให้ลงลงทะเบียนและสวมหน้ากากอนามัย  




          ในส่วนของผู้ค้าได้ขอความร่วมมือให้มาตั้งของเร็วขึ้นจากเดิม ในช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อจะต้องทำการคัดกรองผู้ค้าทุกคนก่อน  โดยในเวลา 16.00 น. จะทำการปิดถนนไม่ให้รถเข้า และเริ่มคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเดินภายในกาดกองต้า  จากนั้นในที่ประชุมได้สอบถามความเห็นว่าผู้ค้าเห็นชอบดังนี้หรือไม่ ซึ่งไม่มีผู้ใดคัดค้าน ได้ร่วมกันปรบมือเห็นชอบร่วมกัน

          สำหรับการกำหนดวันเปิดถนนคนเดินนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือกำหนดวันเปิดแต่อย่างใด เนื่องจากทางคณะกรรมการฯ ขอจัดการในเรื่องการเก็บเงิน และจัดเตรียมอุปกรณ์ให้เรียบร้อยก่อน แต่ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์  ในส่วนของทางเทศบาลนครลำปาง แจ้งว่าหากชุมชนมีความพร้อมขอให้แจ้งทางเทศบาลล่วงหน้า จะได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้อย่างทั่วถึง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์