วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2564

นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไหว้พระธาตุลำปางหลวง พระธาตุประจำปีฉลูคึกคัก ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้ม ทางเข้าออกวัด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 2 มกราคม 2564 ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ประชาชนนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์ภายในวัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว โดยทางวัดได้จัด กำลังเจ้าหน้าที่ อสม.หมู่บ้าน ผู้นำชุมชน กรรมการวัด คอยรักษามาตรการคุ้มเข้มไวรัสโควิด-19 ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าประจำจุดคัดกรองที่มี 2 ช่องทางเข้าออก คือประตูด้านหน้า หรือทางขึ้นซุ้มประตูโขง และประตูด้านข้างวัด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้าไปภายในวัด แนะนำให้สวมหน้ากากอนามันตลอดเวลา ล้างมือ และเว้นระห่าง



บรรยากาศโดยทั่วไปมีประชาชนทยอยเข้ามาท่องเที่ยว กราบสักการะพระธาตุเรื่อยๆ ซึ่งประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะวัดแห่งนี้เป็นวัดประจำจังหวัดลำปาง และเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีฉลู(วัว) องค์พระธาตุพระเจดีย์ที่เริ่มสร้างในปีฉลู และเสร็จในปีฉลูที่ศรัทธาสาธุชนนิยมเข้ามากราบขอพร ทำบุญ สะเดาะเคราะห์กันจำนวนมาก อีกทั้งเป็นช่วงหยุดยาวบางคนกำลังเดินทางขึ้นทางภาคเหนือเพื่อกลับมาหาญาติและพักผ่อนท่องเที่ยว และบางคนกำลังเดินทางกลับหลังจากที่มาพักผ่อน แล้วเดินทางกลับเพื่อจะไปทำงานตามหน้าที่ต่อ ต้องแวะกราบขอพรที่วัดพระธาตุลำปางหลวงแห่งนี้




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์