วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2564

ชวนชิม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัยรสเด็ด “อิ่มเดียวเตี๋ยวโบราณ” สาวเจ้าของร้านเผยชอบกินก๋วยเตี๋ยว จึงลักจำวิธีทำมาปรับสูตรเป็นของตัวเอง จนลูกค้าติดใจต่างอุดหนุนไม่ขาดสาย

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          ก๋วยเตี๋ยวอาหารที่หาทานง่ายที่สุดในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าร้านก๋วยเตี๋ยวจะเปิดที่ไหน หากอร่อยก็จะต้องมีคนตามไปทานแน่นอน  เช่นเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย “อิ่มเดียวเตี๋ยวโบราณ” ร้านนี้  เป็นร้านไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่ในหมู่บ้านโทกหัวช้าง หมู่ 3 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง   แน่นอนว่าเมนูเด็ดของร้านต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำแน่นอน แต่ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายเมนู และยังน่าทานทุกเมนูเลยขอบอก

          ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ มีนางปนัดดา  ชื่นตระกูลชัย หรือยุ้ย เป็นเจ้าของร้านที่ลงมือปรุงน้ำก๋วยเตี๋ยวด้วยตัวเอง  ได้เล่าว่า ตนเองเปิดร้านมาประมาณช่วงเดือนมิถุนายน 63  จากที่เคยชอบทานก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ก็จะคอยครูพักลักจำวิธีทำมาลองทำด้วยตัวเอง และมีพี่ที่รู้จักคอยแนะนำบ้าง จึงมาปรับสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวเป็นของร้านเองให้เป็นต้มยำรสเด็ด ส่วนหมูบะช่อ หมูเด้ง หมูแดง กากหมูโบราณ  ก็จะทำเองทั้งหมด ค่อยๆศึกษาหาความรู้ และปรับปรุงไปเรื่อยๆ จนมีลูกค้าติดใจแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวของตนเองไม่ขาดสาย โดยคนจะเยอะช่วงเที่ยงไปจนถึงบ่ายกว่าๆ  มีทุกเพศทุกวัยทั้งนักศึกษา และคนทำงานที่แวะเวียนเข้ามา  รวมทั้งออเดอร์จากแอพพลิเคชั่นอีกส่วนหนึ่งด้วย  ซึ่งตนได้เปิดเพจทางเฟซบุ๊กด้วยชื่อเพจ อิ่มเดียวเตี๋ยวโบราณByแม่ยุ้ย




          เมนูหลักของที่ร้านจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรสุโขทัย ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก หมี่ขาว บะหมี่ เกี๊ยว  มีทั้งต้มยำน้ำและต้มยำแห้ง  และเมนูทานเล่นยอดฮิต ยำเกี๊ยวกรอบ  เกี๋ยวทอด หมูลวก ลูกชิ้นลวก  กากหมูโบราณ ทั้งกรอบอร่อยไม่อมน้ำมัน   ราคาเริ่มต้นที่ 20-50 บาท 





          ใครสนใจไปลองชิม เดินทางได้ง่ายๆ ใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองสายลำปาง-แพร่ เลี้ยวเข้าบริเวณปากทางหมู่บ้านโทกหัวช้าง ตรงเข้ามาจนถึงโรงเรียนโทกหัวช้าง และเลี้ยวขวาไปไม่ไกล ก็เจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ แวะอร่อยกันได้เลย ร้านเปิด 09.00 น. ถึง 15.00 น.  หรือโทรสอบถามคุณยุ้ย ที่เบอร์โทรศัพท์ 063-4949454  ได้เลย





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์