วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564

"ตวงรัตน์" นายก อบจ.ลำปางเข้ารับตำแหน่งวันแรก วราวุฒิ-พิษณุพล นั่งรองนายกฯ เผยแก้ปัญหาจ้างงานอันดับแรก

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


“ตวงรัตน์”เข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.อย่างเป็นทางการ เริ่มทำงานวันแรก เผยแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 เรื่อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องก่อนเป็นอันดับแรก  พร้อมฟอร์มทีม “วราวุฒิ” อดีต สว. และ “พิษณุพล”  อดีตประธานสภา เป็นรองนายกฯ  

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64  น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  ได้เดินทางไปกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เกาะคา  จากนั้นได้เข้ากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อ.เกาะคา  ก่อนจะแนะนำตัวกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และเข้าห้องทำงานนั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกฯ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย  หลังจากที่ กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ  จากนั้นได้เดินทาง ไปสำนักงาน กกต.ลำปาง  พร้อมด้วย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  ที่ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งรวม 25 คน เพื่อรับมอบหนังสือรับรองจาก นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง  ซึ่งถือเป็นการดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันแรก  




น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยว่า  มีงาน 2 เรื่องที่ต้องทำเร่งด่วน คือ เศรษฐกิจ การจ้างงาน จะพยายามหางานที่ อบจ.สามารถสนับสนุนให้กับท้องถิ่นได้ เพื่อให้เกิดการจ้างงานในชุมชนจังหวัดลำปาง ให้คนที่ตกงานจากภาวะโควิด-19 ได้มีรายได้  อีกเรื่องคือการแก้ปัญหาแหล่งน้ำ ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่ามีปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำ ทั้งการเกษตรและอุปโภคบริโภค เป็นภารกิจเร่งด่วนที่จะต้องทำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการพัฒนาลุ่มน้ำวังทั้งระบบ ว่าจะแก้ปัญหายั่งยืนได้อย่าง  อีกเรื่องคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายที่จะต้องทำอยู่แล้ว เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวลำปางให้มีสุขภาวะทั้งสุขภาพ รายได้ อาชีพ ให้เกิดการจ้างงานพัฒนาชุมชนในพื้นที่ ไม่ต้องอพยพไปทำงานต่างจังหวัด และจะได้แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานในจังหวัดลำปางด้วย  ส่วนเรื่องอื่นๆก็จะมีตามมาภายหลัง




น.ส.ตวงรัตน์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเนื่องจาก อบจ.ไม่มีนายกฯ มานาน จะเป็นลักษณะรักษาการ การทำงานจึงค่อนข้างจะเป็นงานรูทีน  งานที่มีความคิดสร้างสรรค์หรือสิ่งใหม่ๆยังน้อยอยู่  จึงต้องมองหาโครงการใหม่ๆเข้ามา ซึ่งมีหลายสิ่งที่อยากจะทำ แต่คงต้องค่อยเป็นค่อยไป  เช่น การพัฒนาด้านการเกษตรทันสมัย Smart Farming  เพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกให้เกษตรกร  การทำเกษตรอินทรีย์ เพิ่มมูลค่าการผลิตให้กับเกษตรกร มีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ในการพัฒนาจังหวัด และพัฒนาประสิทธิภาพในองค์กรด้วย



ขณะนี้ได้มีทีมบริหารเข้ามาช่วยงาน โดยมีรองนายกฯ 2 ท่าน คือ อดีต สว. นายวราวุฒิ หน่อคำ  และอดีตประธานสภา อบจ. นายพิษณุพล ประสาน  ในส่วนของที่ปรึกษาคือ นายอมร ทองประดิษฐ์ อดีตปลัดเทศบาลเมืองเขลางค์นคร  และเลขาคือนายลัพธวิทย์ จรรยาวิจิตร    ซึ่งจะได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้งก่อนจะแบ่งหน้าที่ที่ชัดเจนอีกครั้ง  เบื้องต้นจะเน้นความถนัดของรองนายกฯ นายวราวุฒิ เป็นทนายความอยู่แล้ว คงจะให้ดูในเรื่องของด้านการตรวจสอบและด้านกฎหมาย   นายพิษณุพล ประสาน มีความชำนาญในเรื่องด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว อาจจะให้ดูแลทางด้านนี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์