วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564

ส้มตำพี่ใหญ่แซ่บเวอร์ ธุรกิจของครอบครัวเล็กๆที่ไม่เล็ก อร่อยเด็ดจนลูกค้าติดใจ



ร้านส้มตำพี่ใหญ่แซ่บเวอร์ ร้านไม่เล็กไม่ใหญ่ ตั้งในหมู่บ้านย่าเป้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  แต่กลับมีลูกค้าเข้ามาแวะเวียนมากมาย โดยเฉพาะช่วงเที่ยงถึงบ่าย โต๊ะที่มีอยู่ภายในร้านกว่า 10 โต๊ะ จะเต็มไปด้วยลูกค้าทุกวันเลยก็ว่าได้   และยังมีออเดอร์สั่งให้ถุงหิ้วกลับไปทานที่บ้านอีกไม่ขาดสาย

พี่ใหญ่ หรือนางอำไพ จิตตรง เจ้าของร้าน เล่าว่า  ได้เปิดร้านมานาน ปีแล้ว โดยเป็นคนลงมือตำส้มตำขายในบ้านของตัวเอง  จนวันหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ มีอาการเจ็บหน้าอก จึงทำให้ตำส้มตำไม่ไหว ได้ตามลูกชายกลับจาก จ.ระยอง มาช่วยงานธุรกิจส้มตำที่บ้านแทน โดยได้ถ่ายทอดสูตรส้มตำให้ลูกชาย หรือ น้องปอน จตุพงษ์ จิตตรง  เป็นมือตำสานต่อจากแม่  และก็ไม่ผิดหวัง เพราะปอน ตำแซ่บได้เด็ดสะระตี่ไม่แพ้พี่ใหญ่   ส่วนพี่ใหญ่เองจึงหันไปทำไก่ย่างขายกับสามี  จนกระทั่งได้มีการบอกกันปากต่อไปไปเรื่อยๆ จนมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  รับออเดอร์ไม่ไหว ทั้งหน้าร้านและทางโทรศัพท์ พี่ใหญ่จึงได้ไปช่วยลูกชายจัดเตรียมวัตถุดิบส้มตำ และจัดออเดอร์ให้  และให้คุณพ่อเป็นมือย่าง ปีกไก่ โครงไก่ แทน


ทุกวันนี้ มีลูกค้า แวะเวียนมาทานส้มตำที่ร้านจำนวนมาก  และจะต้องใส่ไก่ย่างคู่กัน ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะร้านนี้ ราคาถูกทั้งส้มตำ และไก่ย่าง ที่สำคัญคือรสชาติอร่อยถูกปากอีกด้วย



            ส้มตำที่ร้านพี่ใหญ่ มีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ตำไทย ตำปูปลาร้า ตำเมืองน้ำปู ตำสายบัว ตำผลไม้ ตำข้าวโพด หมูยอ ไข่เค็ม  และยังมียำขนมจีนรสเด็ด  ใครยังไม่เคยลอง ต้องไปแล้วล่ะ

ที่ตั้งร้านอยู่ในหมู่บ้านย่าเป้า  เข้าทางหน้าวัดย่าเป้า เลี้ยวขวาอ้อมไปด้านข้างวัด และเลี้ยวขวาถนนข้างวัด จากนั้นเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ขับตรงไปอีกสัก เมตรก็ถึงแล้วจ้า











รับสั่งล่วงหน้า หรือจะจัดงานนอนสถานที่ก็ได้ ติดต่อที่  พี่ใหญ่  เบอร์โทรศัพท์ 0857063001

ขอบคุณภาพ เพจส้มตำพี่ใหญ่แซ่บเวอร์ บ้านย่าเป้า









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์