วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯให้กำลังทีมแพทย์และพยาบาลลำปาง เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ จ.สมุทรสาคร ย้ำรักษาตัวให้แข็งแรงทั้งกายและใจ โล่และอาวุธต้องพร้อม

 



จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ระลอกใหม่ ซึ่งประเทศไทยพบการระบาดกระจายในพื้นที่หลายจังหวัด ข้อมูล ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 64 พบผู้ป่วยรายใหม่ 836  ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 819 ราย มาจากต่างประเทศ 17  ราย ในจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศ พบผู้ป่วยที่จังหวัดสมุทรสาครสูงที่สุด 787 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบเกิดจากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เพื่อทราบขนาดปัญหาและสามารถควบคุมโรคให้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้แต่งตั้งทีมเฝ้าระวังคัดกรองเชิงรุก เพื่อปฏิบัติภารกิจสนับสนุนการค้นหาผู้ป่วยในชุมชน และสถานประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 8-13 กุมภาพันธ์ 2564  ซึ่งทีมประกอบด้วย แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักวิชาการ สาธารณสุข นักเทคนิคการแพทย์ และพนักงานขับรถ รวมทั้งสิ้น 9  คน ประกอบด้วย พญ.ภัณฑิรา อนุรักษ์สุวรรณ  แพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลเกาะคา  พญ.สุชัญญา มณีรัตน์  แพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลงาว นางขวัญดาว มงคลพันธุ์  พยาบาลวิชาชีพ   สำนักงานสาธารณสุขอำเภอห้างฉัตร  น.ส.เจนจิรา เจนใจ พยาบาลวิชาชีพ  โรงพยาบาลห้างฉัตร  นายประดิษฐ นิรัติศัย  นางอรอนงค์ ปิ่นสกุล น.ส.พุทธชาด วิชัยคำ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลลำปาง  นายณัชพงศ์ ยศสุรินทร์ นักเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลลำปาง และนายปริญญา มังจักร พนักงานขับรถ โรงพยาบาลลำปาง




โดยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 64  นายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง  นำทีมแพทย์ และพยาบาล เข้าพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัด  เพื่อรับฟังคำแนะนำ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

          นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราทำได้ดี ได้รับความชื่นชนจากประชาชนจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน  จากที่เราทำได้ดีในพื้นที่ของเรา ประสบการณ์ต่างๆและฝีมือก็จะสามารถไปช่วยเหลือในพื้นที่อื่นได้ และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น จะได้ทราบถึงกลไกแต่ละจังหวัด



          เราไปทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้ปลอดภัย เพราะฉะนั้นต้องทำตัวเองให้แข็งแรง มีความพร้อม ร่างกายและจิตใจต้องพร้อม อุปกรณ์ป้องกันต้องมีครบ เพราะทุกอนูของลมหายใจเข้าออกในพื้นที่นั้นสามารถรับเชื้อได้ ต้องมีพร้อมทั้งโล่และอาวุธ อย่าต่อสู้ด้วยหน้ากากอนามัยเพียงอันเดียว และอย่าฝืนถ้าร่างกายอ่อนแอ ถ้าอ่อนแอแล้วเชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น ต้องกินอิ่มนอนหลับ จะต้องไม่ประมาท ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าว

พร้อมกันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้มอบพระเครื่องจากเจ้าคณะจังหวัด ส่งให้บุคลากรทางการแพทย์ผู้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 9 คน เพื่อให้ปกปักรักษาคุ้มครอง และเป็นขวัญกำลังใจต่อกัน จากนั้นผู้ว่าฯ ได้ร่วมลงไปส่งเจ้าหน้าที่ที่หน้ามุกศาลากลางจังหวัดลำปาง  โดยนายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง  การมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์ และพยาบาล ร่วมกันมอบดอกกุหลายสีแดง แสดงความห่วงใย และให้กำลังใจต่อเพื่อนร่วมงานด้วย







 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์