วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

รวมจุดเช็คอินวัดป่าพระเจ้าอุทุมพร นักท่องเที่ยวสายบุญไม่ควรพลาด


จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

 


กลายเป็นสถานที่ที่สุดฮอตไปแล้วสำหรับ วัดป่าพระเจ้าอุทุมพร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวลำปางและต่างจังหวัดที่มาเยี่ยมชมความสวยงามของวัดและร่วมทำบุญสร้างพระธาตุ ที่ทางวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทางวัดได้พัฒนาวัดตลอด ทำให้นักท่องเที่ยวสายบุญมากี่ครั้งก็จะเจอกับจุดเช็คอินใหม่ๆ

 วันนี้ ลานนาโพสต์ จะพาไปชมจุดเช็คอินสุดฮิตที่ชาวเนตแชร์ให้โลกรู้ถึงความสวยงามของวัดลำปาง

 

ซุ้มดอกเลาหลากสี

ความสวยงามของซุ้มดอกเลา ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวสายบุญในนาทีนี้ ยืนต่อแถวเพื่อรอถ่ายรูป แต่รู้หรือไม่ว่าซุ้มที่สวยงามนี้ สร้างขึ้นมาโดยพระ และเจ้าอาวาส ช่วยกันออกแบบ ย้อมสีดอกเลา เรียกได้ว่าเป็นงานฝีมือสุดๆ

 

 










สะพานขัวแตะ

ขัวแตะ คือสะพานไม้ไผ่ที่สานกันเป็นสะพานผ่านทุ่งดอกไม้สองข้างทาง ที่ทางวัดจะเปลี่ยนชนิดดอกไม้ไปเรื่อยๆ อย่างตอนนร่ถ้าไปก็จะได้เจอกับทุ่งดอกทานตะวัน บานแข่งกับแสงแดด อวดความสดใสเชิญนักท่องเที่ยวสายบุญให้มาเยือน

 





ทุ่งดอกทานตะวัน

แปลงดอกไม้ริมสะพานขัวแตะที่หากไปตอนนี้เราจะได้เจอกับทุ่งทานตะวันสีเหลืองเต็มแปลง แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปทางวัดก็จะปลูกดอกใหม่ไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดอกปอเทือง  ดอกมากาเร็ต


 

ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ บันไดบุญ ประตูสวรรค์

อีกหนึ่งจุดไฮไลต์ที่ฮอตฮิตมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และหากใครมาคนเดียวก็ไม่ต้องห่วง บางครั้งอาจจะได้พบกับเจ้าอาวาสอาสาช่วยถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวสายบุญที่มาเยือนวัดแห่งนี้อีกด้วย

 



ก๋างจ้อง ห้อยตุง บูชาพระธาตุ

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด บูชาตุง 12 ราศี แขวนตามปีเกิด โดยสามารถบริจาคตามกำลังทรัพย์ตามกำลังศรัทธา

 


 

ทำบุญพระพุทธเจ้าทันใจ 28 องค์

ที่จะเคลื่อนไปประดิษฐานบนองค์พระธาตุเมื่อพระธาตุสร้างเสร็จ

 



หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดลำปางเริ่มคลี่คลาย แม้ว่าจะยังไม่ควรเคลื่อนย้ายไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ ในลำปางเองก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่รอให้เราไปเยือน เที่ยวท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น เที่ยววัดป่าพระเจ้าอุทุมพร อวดให้ชาวโลกรู้ว่าวัดที่ลำปางก็สวยงาม ว่าแล้ว ก็ไปถ่ายรูปบ้างดีกว่า






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์