วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564

สืบสวนลำปางรวบ 2 หนุ่ม พร้อมยาบ้า 2 แสนเม็ด และยาไอซ์ 3 กก. อ้างของสาวชื่อฝ้ายนำมาฝากไว้ส่งลูกค้า

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง โดยอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย น.ส.สุภาวิตา คชหิรัญ  ตำแหน่ง นวค.ชก.ปปส.ภ5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  ได้ร่วมกันจับกุม นายทนงศักดิ์ หรือเหน่ง อายุ 37 ปี  ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ต.ปงแสนทอง  อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  พร้อมของกลาง รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 54,000 เม็ด ในข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”  และนายปฏิภาณ หรือปอนด์   อายุ 28 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ต.ปงแสนทอง  อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง   ของกลาง ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 140,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักชั่งรวมถุงทั้งหมด จำนวน 3.68 กิโลกรัม ในข้อหา“ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 12.00 น. ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) ว่ามี นายเหน่งฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎรบ้านป่ากล้วย หมู่ที่ 4  ต.ปงแสนทอง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าขาประจำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จากนั้นจึงวางแผนการจับกุม และบุกเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ บ้านป่ากล้วย  ซอยป่ากล้วย 1 หมู่ 4 ต.ปงแสนทอง จนพบนายเหน่ง อยู่ภายในบ้าน ซึ่งมีอาการตกใจหน้าซีดตัวสั่น ลุกลี้ลุกลน มีท่าทางพิรุธคล้ายผู้เสพยาเสพติด ก่อนจะพบยาบ้ากว่า 54,000 เม็ด ซุกซ่อนกระจายไว้ในที่ต่างๆในตัวบ้าน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการสืบสวนขยายผล

โดยนายเหน่ง รับสารภาพ ยาบ้าดังกล่าวเป็นของนายปฎิภาณ หรือปอนด์  ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องในหมู่บ้านเดียวกัน นำมาฝากไว้เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 โดยตนเองได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ซึ่งนายปฎิภาณฯจะให้เงินภายหลัง และจะทยอยมารับเอายาบ้าที่ตนเองเก็บไว้ที่บ้านไปส่งให้กับลูกค้า

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่จึงขยายผล ติดตามไปที่บ้านของนายปฏิภาณ หรือปอนด์  อยู่หมู่ที่ 4 บ้านป่ากล้วย ต.ปงแสนทอง ก่อนจะเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน ก็พบนายปอนด์อยู่ในห้องนอน การตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 140,000 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก ชั่งรวมถุงทั้งหมด จำนวน 3.68 กิโลกรัม จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไว้

โดยนายปอนด์ รับว่า ยาบ้าดังกล่าว เป็นของ น.ส.บุศรากร หรือฝ้ายลาย โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 00.30 น. น.ส.บุศรากรฯ  ได้โทรศัพท์ ติดต่อมาหาตนเองให้ไปเก็บยาบ้าที่บริเวณข้างถนนภายในหมู่บ้านหนองห้า ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง และบริเวณปากทางเข้าสถานีทวนสัญณาณ ถนนลำปางเชียงใหม่ ต.พระบาท อ.เมือง  จ.ลำปาง มาเก็บไว้ที่บ้านของตนเองเพื่อรอ น.ส.บุศรากรฯ ติดต่อกลับมา เพื่อนำไปวางให้กับลูกค้าตามที่ต่างๆ ตามที่  น.ส.บุศรากรฯ แจ้ง  โดยตนเองได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ซึ่ง น.ส.บุศรากรฯ จะโอนเงินให้ในภายหลัง   ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร   ดำเนินคดีต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์