วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564

แม่น้องมาวิน เด็กนักเรียนชั้น ป.6 จมน้ำขณะเรียนว่ายน้ำ ครวญค่ารักษาพยาบาลพุ่ง 7 หลัก วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ น้องมาวิน เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตนอนุสรณ์) ประสบเหตุจมน้ำ ขณะเรียนว่ายน้ำภายในสระว่ายน้ำของโรงเรียน โดยมีการแบ่งกลุ่มเรียนกับเพื่อนรวม 15 คน เป็นการเรียนก้มหน้าดำน้ำและเตะขาจากขอบสระด้านหนึ่งมาอีกด้านหนึ่งระยะประมาณ 12 เมตร  ความลึกน้ำ 90 ซ.ม. ขณะว่ายน้ำอยู่เด็กมีอาการชักเกร็ง  และหงายตัวขึ้น ครูจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ แต่เด็กหมดสติจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563

จากนั้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางโรงเรียนให้ได้ความช่วยเหลือในทันที เนื่องจากขณะเกิดเหตุครูผู้ฝึกสอนและเพื่อนนักเรียนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกันจำนวนมาก และล่าสุดทราบว่า ผ่านมาร่วม 7 เดือนแล้ว น้องมาวินอาการทรงตัว ต้องนอนรักษาอาการอยู่ที่บ้าน โดยมีแม่เป็นผู้ดูแล และได้รับความเดือดร้อนทางค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ถึงเดือนละ 5 หมื่นกว่าบาท จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือ


นางรัตนาพร แก้วลือ  แมม่ของน้องมาวิน เปิดเผยว่า  หลังออกจากโรงพยาบาลแล้วก็ได้พาน้องกลับมารักษาตัวที่บ้าน ชุมชนแม่ปุ้มหลวง หมู่ที่ 3 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ,ลำปาง อาการในขณะนี้ยังทรงตัว น้องขยับตัวไม่ได้ แต่มีการตอบสนองทางใบหน้า  สิ่งที่มีความกังวลใจมากก็คือ ปัญหาค่าใช้ ในการรักษาพยาบาลน้องที่เพิ่มขึ้นทุกเดือน  หนักมากสำหรับครอบครัว เพราะตนเองก็ไม่ได้ทำงาน ต้องลาออกจากงานมาดูแลน้อง โดยไม่มีรายได้จากส่วนอื่น อาศัยเงินจากพ่อของน้องที่ไปทำงานต่างประเทศเพียงคนเดียวเท่านั้น  

นางรัตนาพร กล่าวว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษากายภาพน้องรวมแล้วประมาณเดือนละ 35,000 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าอุปกรณ์ หรือวัสดุที่ใช้เกี่ยวกับตัวน้องอีก ประมาณเดือนละ 20,000 กว่าบาท รวมแล้วต่อเดือนต้องใช้จ่ายเงินสำหรับรักษาตัวน้องประมาณเดือนละกว่า 5 หมื่นบาท ในส่วนของทางโรงเรียนฯได้เข้ามาดูแลทางครอบครัวในเบื้องต้นในการช่วยเหลือเป็นบางส่วน แต่ยังไม่มีเงินก้อนเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองต้องการความชัดเจนจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ที่จะเข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัวในระยะยาว เพราะต้องดูแลน้องไปอีกนาน ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนจะเข้ามาดูแลและช่วยเหลือ ได้


“ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายรวมเบ็ดเสร็จในการรักษาน้องในโรงพยาบาลของรัฐบาลและเอกชนที่ผ่านมา มีค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัว จึงอยากร้องขอความเห็นใจ ขอความช่วยเหลือจากกระทรวงศึกษาธิการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย เพราะเหตุเกิดขึ้นในวิชาเรียนว่ายน้ำ และอยู่ในความดูแลของครู” นางรัตนาพร กล่าว

 


 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์