วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

เลือกตั้งเทศบาลเริ่มเดือด ผู้สมัครนายกฯหอบหลักฐาน ร้อง กกต.มีการซื้อเสียงในพื้นที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 22 มี.ค. 64  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง  นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ได้นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง เข้ายื่นต่อ กกต.ลำปาง โดยมีนายเฉลิม ชลพล พนักงานสืบสวนไต่สวนชำนาญการ เป็นตัวแทนรับหนังสือ  

หลังยื่นหนังสือนายไพฑูรย์ ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้คนที่ได้รับเงินจากการซื้อเสียงไม่ต้องกลัว สามารถมายื่นร้องเรียนต่อ กกต.ได้เลย หรือจะผ่านตนเองก็ได้ วันนี้ยื่นเรื่องไปให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด(กกต.)แล้วครับ ข้อหา “ซื้อเสียง” ขอบคุณครับที่เป็นพยานและส่งมอบหลักฐานให้ผม  ขอบคุณที่เห็นใจผม ให้ความเมตตาผม และจะขอบคุณเป็นอย่างสูง ถ้าทาง กกต.พิจารณาอย่างเป็นธรรม  ถ้าทีมกกต.พร้อม เราพร้อมชี้เป้าได้ทันที เพราะคนในชุมชนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ใคร??เป็นคนรับมา ใคร??เป็นคนแจก

จากการสอบถามนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เบอร์ 2 เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนแห่งหนึ่ง ว่ามีหัวคะแนนนำเงินมามอบให้กับครอบครัวๆหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อกับลูกกัน พร้อมบอกว่าให้เลือกผู้สมัครเบอร์นั้นๆ  ทางผู้ที่ได้รับเงินจึงกลัวจะมีความผิดเลยมาแจ้งให้ทางผู้นำชุมชนทราบ ทางผู้นำฯจึงได้พาทั้งสองคนพ่อลูกไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เขลางค์นคร เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา  เมื่อตนได้รับทราบเรื่องจากผู้นำชุมชนแล้ว เห็นว่าการกกระทำดังกล่าว ได้ฝ่าฝืนมาตรา 64(1)ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จึงนำหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนหรือไต่สวนตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

ด้านนายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง  กล่าวว่า  การเลือกตั้งเทศบาลก็มีการยื่นเรื่องเข้ามาหลายเรื่อง มีทั้งเรื่องขอให้ กกต.เข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง และร้องเรียนการเลือกตั้งก็มี ซึ่งเราก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการสืบสวนสอบสวน โดยการรับเรื่องไว้และตรวจสอบว่ามีมูลข้อเท็จจริงหรือไม่ จะต้องใช้เวลาได้การดำเนินการ  ส่วนการเลือกตั้งก็ยังเดินหน้าต่อไปตามปกติ

เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกั้นให้มาก ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 64 นี้ โดยบัตรเลือกตั้งจะมี 2 ใบ คือ บัตรสีม่วงลงคะแนนเลือกนายกเทศมนตรี กากบาทได้เพียง 1 เบอร์  และบัตรสีชมพูลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาเทศบาล กากบาทได้ไม่เกิน 6 เบอร์  โดยใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น.

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์