วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2564

ผู้สมัครนายกฯ 2 กลุ่ม ยันนโยบายบ้านต้าหน้าค่าย เป็นความต้องการชาวบ้าน หากได้ทำหน้าที่ก็จะเดินหน้าต่อ ไม่หวั่นกระทบเลือกตั้ง เดินหน้าหาเสียงให้ประชาชนตัดสิน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


จากกรณีที่ มีผู้ทำหนังสือสอบถามไปยัง แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 กรมทางหลวง เพื่อขอทราบข้อมูลเรื่องทางแยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตามที่มีการประชาสัมพันธ์การหาเสียงเลือกตั้งเทศบาลนครลำปางของกลุ่มการเมืองสองกลุ่ม ว่าจะเปิดทางเข้าชุมชนบ้านต้าหน้าค่าย บ้านต้าสามัคคี และมีสัญญาณไฟจราจร เพื่อเพิ่มความสะดวกปลอดภัยให้กับคนในชุมชน และอีกกลุ่มหนึ่งเสนอเพิ่มจุดกลับรถเพื่อเข้าชุมชนได้ง่ายขึ้น

โดยเนื้อหาในหนังสือแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ได้ชี้แจงรวม 3 ข้อคือ  1.แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ไม่ได้รับการประสานเรื่องดังกล่าวกับทั้งสองกลุ่มการเมืองแต่อย่างใด 2. บริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดอยู่แล้ว (แยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี) และ 3. แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ไม่มีแผนและงบประมาณในเรื่องดังกล่าวข้างต้น จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่านโยบายดังกล่าวจะทำได้จริงหรือไม่ อย่างไร


          ลานนาโพสต์ได้สอบถามไปยังนายปุณณสิน มณีนันทน์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เบอร์ 5 กลุ่มลำปางก้าวหน้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีนโยบายเปิดทางเข้าชุมชนบ้านต้าหน้าค่าย บ้านต้าสามัคคี  นายปุณณสิน กล่าวว่า หลังจากมีหนังสือจากแขวงทางหลวงที่ 1 เผยแพร่ออกไปก็มีกลุ่มคนที่เป็นห่วงเป็นใยโทรมาสอบถามจำนวนมาก เนื่องจากมีคนส่งหนังสือไปสอบถามยังแขวงทางหลวงที่ 1  ในหนังสือของแขวงฯก็ตอบแบบกลางๆว่าไม่มีงบประมาณ

สำหรับนโยบายดังกล่าวมาจากการลงพื้นที่ และเป็นความต้องการของชาวบ้านเองจริงๆ  หากว่าเราชนะการเลือกตั้ง ก็จะต้องมีการประกาศนโยบายและจัดทำแผนงานออกมา โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  แต่ในตอนนี้ยังคงเป็นนโยบายในการหาเสียงอยู่ การเป็นผู้สมัครนายกฯยังไม่สามารถประสานงานกับแขวงทางหลวงได้  แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ เมื่อกฎหมายอำนวยความสะดวกให้เราง่ายขึ้น  เมื่อมีประชาชนต้องการเราก็สามารถขอความเปลี่ยนแปลงเพื่ออำนวยความสะดวกได้ เช่นเดียวกับการทำสะพาน เมื่อมีการจราจรติดขัด มีการใช้เส้นทางมากขึ้น ก็สามารถประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อสร้างสะพานขึ้นได้

      แม้ว่าจะทราบดีว่าต้นเรื่องเป็นใครมาจากไหน ซึ่งมีผลกระทบกับกลุ่มลำปางก้าวหน้าอย่างแน่นอน แต่เรายังคงเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งต่อไป และให้วัดผลกันที่การเลือกตั้ง   นายปุณณสิน กล่าว


          ด้านนายอภิชัย สัชฌะไชย ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เบอร์ 3 กลุ่มลำปางพัฒนา เป็นอีกกลุ่มที่มีการตั้งนโยบายดังกล่าว  ได้กล่าวว่า เมื่อเราได้เข้าไปในชุมชนก็ได้รับทราบปัญหานี้จากชาวบ้าน และมีการพูดคุยกันมากว่า 1 ปี แล้ว และก็ทราบว่าโครงการตรงนี้เป็นเรื่องของแขวงทางหลวงโดยตรง ทางชุมชนเองก็ได้มีการร้องขอไปแล้วแต่ไม่ได้รับการอนุมัติ  จึงมองว่าหากจำเป็นต่อชาวบ้านจริงๆ เทศบาลนครลำปางก็ควรจะเสนอเรื่องไปถึงแขวงทางหลวงเอง เพราะต่างก็เป็นหน่วยงานของรัฐ  จึงได้กำหนดออกมาเป็นนโยบาย หากมีโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ก็จะสานต่อเรื่องนี้อย่างแน่นอน

          นายอภิชัย กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้ชาวบ้านรู้ดีว่าเขาต้องการอะไร คนที่ทำเช่นนี้ต่างหากที่จะถูกดิสเครดิตเอง อีกอย่างคือในนโยบายก็ได้มีการบอกไว้ชัดเจนว่าเป็นการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ไม่ได้ผิด ไม่ใช่ว่าเทศบาลจะทำได้เอง เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นการโจมตีกันทางการเมือง  ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วงในการเลือกตั้งครั้งนี้

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์