วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

ทสจ.ลำปางมอบเครื่องเป่าลม 400 เครื่อง หนุนดับไฟป่า 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 


ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง ส่งมอบเครื่องเป่าลม 400 เครื่อง สนับสนุนการปฏิบัติงานหมู่บ้านเสี่ยงภัยไฟป่าในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง เพื่อให้การป้องกันแก้ไขไฟป่ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าดีขึ้นตามลำดับล่าสุดไม่พบจุดความร้อนในพื้นที่ ส่วนคุณภาพอากาศกลับเข้าสู่สภาวะปกติ



วันที่ 22 มี.ค. 64  ที่บริเวณหน้ามุข ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายอำนวย ศรีแสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำเครื่องเป่าลมแบบสะพายหลัง มาประกอบและติดตั้งเพื่อให้พร้อมในการใช้งาน เพื่อทำการส่งมอบ ให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จังหวัดลำปาง ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับหมู่บ้านที่มีป่าชุมชน ที่เป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยไฟป่าในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง เพื่อที่จะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการซ่อมแซมแนวกันไฟ ช่วยลดความเสียหายหากมีไฟป่าลุกลามเข้ามาในพื้นที่



โดยได้ส่งมอบเครื่องเป่าลมจากจังหวัดลำปาง แก่หมู่บ้านที่มีป่าชุมชนและเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยไฟป่าครั้งนี้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 384 เครื่อง ทั่วทั้ง 13 อำเภอ โดยอำเภอที่ได้รับเครื่องเป่าลมในครั้งนี้สูงสุดคือ อำเภอเถิน 59 เครื่อง อำเภองาว 53 เครื่อง และอำเภอวังเหนือ 48 เครื่อง ส่วนอำเภอต่างลดลามลำดับลงมา ส่วนเครื่องเป่าลมที่เหลืออีกจำนวน 16 เครื่อง ทางจังหวัดลำปาง จะมีการพิจารณามอบให้กับหมู่บ้านเสี่ยงภัยไฟป่ากรณีไม่มีพื้นที่ป่าชุมชนและเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมต่อไป ส่วน การรายงานตรวจพบจุดความร้อน (Hotspot) ระบบ VIIRS วันที่ 23 มีนาคม 2564 จังหวัดลำปาง ไม่พบจุดความร้อนแล้ว ขณะการรายงานมลพิษทางอากาศ หรือค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 กลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้งหลังจากที่ประสบปัญหามลพิษทางอากาศเกินค่ามาตรฐานมาหลายวันติดต่อกัน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์